<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังจะปิดกราฟแท่งรายสัปดาห์ที่ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin จำเป็นต้องยืนเหนือ 29,500 ดอลลาร์ เพื่อไม่ให้ปิดแท่งรายสัปดาห์ในระดับที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ปี 2020 โดยนักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่ามีสาเหตุมาจากอัตราเงินเฟ้อ

ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมาถึงจุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ 

อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐพิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว

ข้อมูลจาก TradingView พบว่า BTC/USD ร่วงถึงจุดต่ำสุดที่ 28,528 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ 28 พฤษภาคม

โดย Bitcoin ได้ปรับตัวตามตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน โดยดัชนี S&P 500 ลดลง 2.9% และดัชนี Nasdaq Composite ลดลง 3.5%

นี่เป็นผลจากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างน่าประหลาดใจจากสหรัฐอเมริกาที่ตอนนี้อยู่ที่ 8.5% ซึ่งสูงสุดเมื่อนับตั้งแต่ปี 1981 ซึ่งอยู่ที่ 7.9% ทำให้นักลงทุนหลายคนมองราคา Bitcoin กำลังเป็นขาลง

ทาง Twitter ของ Crypto Tony ได้ออกมาบอกว่า “เมื่อราคาของ Bitcoin ไปอยู่ที่ 22,000 – 24,000 ดอลลาร์ พวกเขาจะเรียกร้องให้ต่ำลงกว่านี้”

นาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ได้ออกมาให้ความหวังกับนักลงทุนว่า “อัตราเงินเฟ้อยังไม่ถึงจุดสูงสุด และ Bitcoin ก็เช่นกัน”

และ Twitter ที่หลายคนรู้จักอย่าง PlanC ก็ได้ออกมาบอกว่า “ตราบใดที่ Bitcoin ยังมีความเสี่ยงอยู่ ผมไม่คิดว่าจะเกิดการกลับตัวเร็วๆนี้”

และหากราคา Bitcoin ต่ำกว่า 29,450 ดอลลาร์ จะทำให้แท่งรายสัปดาห์ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

ข้อสงสัยเกี่ยวการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นการตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อ และจากรายงานการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Open Markets Committee – FOMC) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ จะทำให้รู้ว่าพวกเขาจะกำหนดนโยบายเชิงรุกวางแผนอย่างไร

Twitter ของ Daan Crypto Trades ได้ออกมาบอกว่า ““ผมคิดว่าเมื่อถึงจุดหนึ่ง ตลาดจะรู้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะไม่หายไปในเร็ว ๆ นี้ และ $GOLD อาจเป็นปัจจัยแรก ๆ ในการเปลี่นแปลง ”