<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 25,500 แล้ว ทำจุดต่ำสุดในรอบ 18 เดือนหรือนี่คือจุดจบของตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงในจุดนี้เราก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าเศรษฐกิจในช่วงนี้นั้นอยู่ในช่วงภาวะถดถอยอย่างมาก กระทบไปหมดทั้งเศรษฐกิจโลกและในช่วงนี้ก็ถือเป็นช่วงที่นักลงทุนตลาดคริปโตทั้งหลายอาจอยู่ในช่วงหวาดกลัว

วันนี้ราคา Bitcoin ยังคงร่วงต่ออย่างรุนแรง โดยล่าสุดในวันนี้ราคา Bitcoin ได้แตะในระดับราคา $25,680 แล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่ต่ำสุดในรอบ 18 เดือนนับตั้งแต่ เดือนธันวาคม ปี 2020

โดยในช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ปี 2020 ราคา Bitcoin มีระดับต่ำสุดอยู่ที่ราคา $24,212 หลังจากนั้นราคาก็ได้พุ่งตัวอย่างรุนแรงไปจนในช่วงราคา $40,000 ในระยะ 1 เดือนนับจากวันนั้น หากดูจากราคาตอนนี้ที่ราคา $25,680 แล้วนั้นเรียกได้ว่าราคา Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงน่าเป็นห่วงอย่างมากเลยทีเดียว

โดยเหตุผลของการร่วงลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัด แต่มีความเป็นไปได้ที่สาเหตุการร่วงลงของ Bitcoin อาจจะเกิดมาจากการที่ Fed เตรียมตัวจะประกาศการดอกเบี้ยเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

โดยเหตุการณ์นั้นอาจจะรวมถึงการที่ประเทศจีนได้ทำการกลับมาล็อคดาวน์อีกครั้งเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประเทศจีนซึ่งการล็อคดาวน์ทำเกิด ภาวะชะงักงันของห่วงโซ่อุปทาน รวมทั้ง อาจจะเสี่ยงต่อการเกิดภาวะ stagflation ซึ่งจะส่งผลให้เงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้น

และยังคงต่อเนื่องสำหรับสถานการณ์สงครามระหว่าง รัซเซียและยูเครนที่ยังยืดเยื้อก็ได้ส่งผลทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อที่ยืดเยื้อเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเงินเฟ้อ อาจจะส่งผลโดยตรงต่อราคาตลาดคริปโต เนื่องจากการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางยังคงส่งผลโดยตรงต่อราคาคริปโต ดังนั้นต้องรอดูไปว่าผู้ทรงอิทธิพลด้านคริปโตทั้งหลายที่เคยออกมาบอกว่า Bitcoin จะสามารถลอยตัวอยู่เหนือเงินเฟ้อได้นั้นจะเป็นไปได้หรือใหม่ในช่วงวิกฤตในครั้งนี้