<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ประกาศระงับการถอน Bitcoin ชั่วคราวบนเว็บกระดานเทรด Binance 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ของโลกทวีตข้อความหยุดการถอน Bitcoin ชั่วคราวเนื่องจาก Black Monday ของ Crypto ยังคงสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องให้กับตลาด

Changpeng Zhao (CZ) มักจะให้ความคิดเห็นของเขากับโครงการและตลาดทวีตในนามของ Binance ถึงผู้ติดตาม 6.4 ล้านคนของเขาเป็นประจำ ตอนนี้เขาได้อัปเดตข้อความบนทวีตต่อผู้ใช้งานด้วยความเร็วแสงว่า 

“สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อเครือข่าย Bitcoin เท่านั้น คุณยังสามารถถอน Bitcoin บนเครือข่ายอื่นเช่น BEP-20 ได้”

SAFU เป็นมีมที่เล่นบนคำว่า ‘ปลอดภัย’ ซึ่งปรากฏตัวครั้งแรกในวิดีโอ Youtube เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในขณะที่ยังหมายถึงกองทุนป้องกันการซื้อขายของ Binance นั่นคือ Secure Asset Fund for Users (SAFU) กองทุนนี้สร้างขึ้นในช่วงตลาดหมีครั้งก่อน แต่ในแง่ของการล้มละลายที่เห็นได้ชัดของ Celcius  นักลงทุนอาจมีสิทธิ์ที่จะส่งสัญญาณเตือน

ในทวีตติดตามผลความล้มเหลวของเว็บกระดานเทรดอาจเลวร้ายกว่าที่คิด:

“น่าจะใช้เวลาในการแก้ไขนานกว่าปกติเล็กน้อย นี่เป็นการประมาณการเบื้องต้นของฉัน อัปเดตเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ ขอขอบคุณสำหรับความอดทนและความเข้าใจของคุณ”

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Binance ยืนยันความล่าช้า โดยชี้ให้เห็นว่าปัญหาเกิดจาก “ธุรกรรมแบบ on-chain ที่ติดอยู่” นักลงทุนบางรายแนะนำว่า Lightning Network บน Bitcoin จะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว

อันที่จริง ถึงแม้ว่า Binance จะมีขนาดและการมีอยู่ทั่วโลก แต่ก็ยังไม่สามารถติดตามคู่แข่งเกี่ยวกับการรวม Lightning ได้ โดย Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาจะสนับสนุนให้นักพัฒนาทำงานในการรวมโปรโตคอล layer-2 เข้ากับกระดานเทรดและกล่าวว่า Coinbase และ Binance ล้าหลัง

อย่างไรก็ตาม Kraken ยังอนุญาตให้ลูกค้าถอนเงินออกจากบัญชีได้ทันทีโดยใช้ LN นี่ถือเป็นข่าวดีอย่างมากเนื่องจากจำนวน Bitcoin ทั้งหมดในเครือข่ายเพิ่งทะลุ  4,000 BTC