<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk และ Michael Saylor ขาดทุนรวม 1.5 พันล้านดอลลาร์จากการซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tesla และ Microstrategy มีผลการขาดทุนจากการร่วงลงของ Bitcoin เกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์นี่คือคำถามว่าพวกเขาต้องการ HOLD ต่อหรือไม่

ในขณะที่ตลาดหมีได้บุกรุกเข้าตลาด crypto การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอาจไม่ตอบโจทย์กับนักลงทุนสถานบันอีกต่อไป โดยพิจารณาจาก HODLer จำนวน 2 รายที่ซื้อขายอยู่บนตลาดหลักทรัพย์ โดยพวกเขาขาดทุนเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์จากการซื้อ Bitcoin กว่า 130,000 และ 43,00 Bitcoin ที่ถือโดย Microstrategy และ Tesla ตามข้อมูลจาก Bitcointreasuries.net

“Hodlers” อันดับต้น ๆ ของ Bitcoin ตาม Bitcointreasuries.net

สำหรับ Michael Saylor CEO ของ Microstrategy ทุ่มเงินเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อ BTC กว่า 129,218 BTC หรือประมาณ 0.615% ของอุปทานทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ พร้อมทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าหุ้น Microstrategy (MSTR) ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือน

สำหรับ Elon Musk CEO ของ Tesla ได้เข้าซื้อ Bitcoin มากกว่า 40,000 BTCในช่วงตลาดกระทิงในปี 2021 พร้อมทำกำไร 1 พันล้านดอลลาร์จากต้นทุนเพียง 1.5 พันล้านดอลลาร์โดยถือว่าเป็น 0.206% ของอุปทาน Bitcoin ทั้งหมด 

สำหรับการสูญเสียมูลค่าทั้งหมดของมหาเศรษฐี Bitcoin รวมเป็นเงินมากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้จะช่วยบ่งชี้ผลประกอบการรายไตรมาสในเดือนกรกฎาคมจะวิเคราะห์อย่างละเอียดว่าแต่ละบริษัทมี Bitcoin ที่มูลค่าลดลงเท่าไหร่

ณ จุดหนึ่งระหว่างเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Bitcoin แซงหน้ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของ Tesla ปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Tesla อยู่ที่ประมาณ 7.21 แสนล้านดอลลาร์ในขณะที่ Bitcoin อ่อนค่าลงที่น้อยกว่าครึ่งล้านล้านดอลลาร์ 

สำหรับ Microstrategy สถานการณ์ยังคงมืดมนกว่า Saylor จะต้องเติมเงินกู้หากราคาของ Bitcoin ต่ำกว่า 21,000 ดอลลาร์

Saylor เคยแก้ไขสิ่งต่าง ๆ กับนักลงทุน โดยแบ่งปันว่าเงินกู้จำนวน 205,000,000 ดอลลาร์ที่ออกต้องใช้หลักประกัน 410,000,000 ดอลลาร์ ปัจจุบันกระเป๋าเงิน Microstrategy มีมากกว่า 115,000 BTC 

อย่างไรก็ตามในที่สุดหากผลกระทบจาก Celsius ที่รายงาน ‘การล้มละลาย’ แพร่กระจายออกไป อาจมีความเจ็บปวดเกิดขึ้นอีกในอนาคต  แต่สิ่งนี้ไม่เกิดกับ Bitcoin HODLer บางคนเช่น Tahini’s เครือร้านอาหารแห่งแรกของ Bitcoin ที่กล่าวว่า “พวกเขาจะสะสมต่อไปแม้ว่าราคาจะลดลงกว่านี้มาก”