<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงแตะ 950 ดอลลาร์อย่างรุนแรงบนกระดานเทรด UniSwap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีการออกมาประกาศว่าจะเลื่อน The Merge นั่นก็ทำให้ราคาร่วงอย่างรุนแรงแบบต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยวันที่ 11 มิ.ย. 22 ราคายังคงอยู่ที่ระดับราคา $1,600

แต่แล้วเมื่อวานนี้เองที่นักพัฒนาได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า “ชะลอการใช้งาน Difficulty Bomb” นั่นจึงทำให้ราคาของ ETH ได้ดิ่งลงอย่างรวดเร็ว

เหตุผลหนึ่งอาจจะมาจากความกลัวที่จะขาดทุนเยอะ อันเป็นผลมาจากการที่ที่ช่วงเศรษฐกิจโลกที่ต้องบอกว่าตกอยู่ในช่วงภาวะเงินเฟ้อพุ่งสูงอย่างรุนแรง ราคาเหรียญคริปโตทุกเหรียญร่ววงตกต่ำหมดจนน่าเป็นห่วง

ด้าน ETH ก็ไม่น้อยหน้า กระดานเทรดยอดนิยมอย่าง UniSwap จะเห็นได้เลยว่านักลงทุนที่ถือครอง ETH บางส่วนอาจจะมีการเทขายออกกันไปบ้างแล้ว

การนักลงทุนแห่เทขายกันจะเห็นได้เลยว่าราคาได้ตกลงอยู่ในระดับราคา $950 ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างต่ำอย่างมาก โดยหลังจากที่ราคาแตะ $950 เรียบร้อยแล้วนั้น ราคาก็ดีดขึ้นทันทีอย่างเร็ว กลับมายืนอยู่ในช่วงราคา $1,200 – $1,300 ก่อนที่แท่งต่อไปจะกลายเป็นแท่งเขียว

ซึ่งในจุดนี้มีความเป็นไปได้ที่ว่านักลงทุนหลายรายยังคงเชื่อมั่นในเหรียญ ETH อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหากทางเครือข่ายอัพเกรดเรียบร้อยแล้วนั้นราคาจะพุ่งขึ้นสูงมากขนาดไหน