<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจาก Bank Of America เผย 90% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีแผนที่จะซื้อ Crypto ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันนักลงทุนต่างกำลังถกเถียงกันว่า ช่วงฤดูหนาวคริปโต (Crypto Winter)จะกินระยะเวลายาวนานแค่ไหน ซึ่งตามรายงานล่าสุดของ Bank of America พบว่า นักเทรดส่วนใหญ่กำลังรอเวลาที่เหมาะสมในการซื้อ cryptocurrency ให้เร็วที่สุดภายในปีนี้

การสำรวจผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 1,000 คนที่ดำเนินการโดย Bank of America (BAC) ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนพบว่า 90% ของผู้ตอบแบบสอบถามกำลังเตรียมตัวที่ซื้อ cryptocurrency ภายในอีกหกเดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ ทีมสำรวจของ BAC ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า จำนวนผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของ cryptocurrency นั้นใกล้เคียงกับจำนวนของผู้ที่ต้องการซื้อ นั้นหมายความว่า ความกระหายใน cryptocurrency ยังอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุด

ตามข้อมูลของ Bank of America พบว่า 30% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่มีความตั้งใจที่จะขาย cryptocurrency ในช่วงหกเดือนข้างหน้า แม้ว่าตลาด crypto จะตกต่ำอย่างมากก็ตาม 

Jason Kupferberg นักวิเคราะห์ของ Bank of America กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์กับ CNBC ว่า นักวิจัยได้รับข้อมูลนี้ หลังจากการล่มสลายของเหรียญ LUNA ของ Terra ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นที่ “น่าสนใจ” เนื่องจากมันแสดงความรู้สึกเชิงบวกต่อ cryptocurrency ในส่วนของนักลงทุน อย่างไรก็ตามเขาชี้ให้เห็นว่า ผู้คนต้องระมัดระวังข่าว FUD ประเภทนี้ เพราะมันอาจกระตุ้นให้เกิดการปรับฐานของตลาดคริปโตดูเด่นชัดมากขึ้น

“ผมคิดว่านี่เป็นตัวอย่างของพาดหัวข่าวที่ไม่ดี และไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะได้เห็นการพังทลายเกิดขึ้นในตลาด crypto และราคา Bitcoin ในปัจจุบัน”

สถิติข้อมูลที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือ 39% ของผู้ตอบแบบสอบถามกำลังใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับชำระเงินค่าบริการหรือสินค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นผลลัพธ์ที่สวนทางความคิดของใครหลาย ๆ คนที่มองว่า สินทรัพย์ดิจิทัลว่าคือ Store of value ที่ไม่เหมาะกับการนำมาใช้เป็นวิธีการชำระเงิน

ที่มา : cryptopotato