<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 1,100 คน เพื่อรับมือตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 Coinbase เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานกว่า 18% จากทั้งหมด 5,000 คน หรือคิดเป็น 1,100 คน ท่ามกลางตลาดหมีอันเลวร้าย ซึ่ง Brian Armstrong CEO ยอมรับว่าบริษัทของเขาโต ”เร็วเกินไป” ในช่วงตลาดกระทิง

Armstrong กล่าวว่าช่วงตลาดขาลงที่ผ่านมาส่งผลให้กิจกรรมการซื้อขายของเว็บเทรดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ “แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์เศรษฐกิจหรือตลาด แต่เรามักจะวางแผนไว้สำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเสมอ เพื่อให้เราสามารถดำเนินธุรกิจได้ในทุกสภาพแวดล้อม”

หลังจากข่าวเลิกจ้างพนักงานเริ่มแพร่สะพัดออกไปราคาหุ้น Coinbase ก็ลดลงทันทีเกือบ 7% และเข้าใกล้จุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งที่ 48 ดอลลาร์หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลง -79% นับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้และลดลง -85% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

Emilie Choi ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Coinbase กล่าวว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับบริษัท” แต่เมื่อพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจโดยรอบแล้ว เธอรู้สึกเหมือนว่ามันเป็นวิธีที่รอบคอบที่สุดแล้วในขณะนี้

บริษัทคาดว่าค่าใช้จ่ายจากการปรับโครงสร้างพนักงานทั้งหมดน่าจะอยู่ราวๆ 40 – 45 ล้านดอลลาร์ ซึ่งครอบคลุมทั้งการจ่ายชดเชยให้กับพนักงานและผลประโยชน์อื่นๆ จากการเลิกจ้าง

Brian Armstrong ที่เพิ่งซื้อคฤหาสน์ Bel Air มูลค่า 133 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมกล่าวยอมรับว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัทนั้นไม่ยั่งยืน และบริษัทต้องปรับธุรกิจให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ โดย Armstrong คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งอาจส่งผลทำให้ช่วงขาลงของตลาดคริปโตกินระยะยาวนานมากขึ้น

ที่มา : cnbc , u.today