<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Upbit ประกาศเตือนนักเทรดให้ระวังเหรียญ USDD ของ Tron ให้ดี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ได้ส่งสัญญาณเตือนเกี่ยวกับการตรึงมูลค่าดอลลาร์ USDD ของ Tron และ Neutrino USDN ของ Waves

Upbit กระดานเทรดรายใหญ่ของเกาหลีใต้กล่าวว่า

“ในขณะนี้มีสถานการณ์ที่มีความกังวลว่าการผูกมัดของ USDN และ USDD จะไม่ได้รับการดูแลให้ตรึงมูลค่าตามปกติ”

สิ่งนี้อาจเพิ่มความเป็นไปได้ที่ราคา WAVES และ TRX อาจผันผวนอย่างรุนแรงซึ่งมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับ stablecoin อย่างมาก  ดังนั้นนักลงทุนควรตระหนักถึงการลงทุนใน WAVES และ TRX

Stablecoins ทั้งสองยังคงมีความผันผวน ทั้งคู่ซื้อขายภายใต้เงินดอลลาร์ USDD ลดลงมากกว่า 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ USDN ลดลงเกือบ 1% ตามข้อมูล  ของCoinGecko

ที่มา: CoinGecko

Tron เกินหลักประกัน

Tron อยู่ในช่วงขาลงตั้งแต่เดือนที่แล้ว ซึ่งอาจหมายความว่าการลดลงนั้นเป็นผลมาจาก USDD de-peg ซึ่งได้รับการประกาศว่าเป็น Stablecoin ที่มีหลักประกันมากเกินไป

แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ บล็อกเชน Nansen เมื่อเร็ว ๆ นี้กล่าวว่ากองทุนได้โอน USDD และ Stablecoin จำนวนมาก

เกาหลีใต้เปิดตัวคณะกรรมการ crypto

เมื่อต้นเดือนนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวว่าจะเปิดตัวคณะกรรมการสินทรัพย์ดิจิทัลหลังจากการล่มสลายที่นำโดย Terra

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระดานเทรด crypto ชั้นนำทั่วโลกต่างประกาศเพิกถอน Litecoin (LTC) เนื่องจากความกังวลเรื่องการคุ้มครองนักลงทุนและการฟอกเงิน 

การกระทำเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลเกาหลีใต้กำลังพยายามควบคุมภาคส่วนนี้อย่างเข้มงวดและด้วยความเข้มงวดของกฎระเบียบ crypto ทำให้ Lee Bok-hyun ผู้อำนวยการคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินกล่าวว่า “อำนาจที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดหรือตีความกฎหมายและข้อบังคับอยู่ในขอบเขตทางการเงิน และตอนนี้เรากำลังพิจารณาให้อยู่ในนโยบายต่อไป”

อย่างไรก็ตามตลาด crypto ที่อ่อนแอในปัจจุบัน ความรู้สึกที่เป็นขาลงทำให้ Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับ 21,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้ CoinGecko คำนวณว่ามูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกลดลงเหลือ 9.75 แสนล้านดอลลาร์ซึ่งลดลงจาก 3 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน