<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Crypto Twitter หัวร้อน ! ต้องการจับ Michael Saylor โยนเข้าคุก หลังติดดอยเพราะซื้อ Bitcoin ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Crypto บน Twitter จำนวนมากต่างต้องการให้นาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ถูกจับโยนเข้าคุก เนื่องเขาได้แนะนำให้ทุกคนขายบ้านเพื่อนำไปซื้อ Bitcoin

@ Mayhem4Markets กล่าวว่า : ”ไหนล่ะที่นักขุดคริปโตที่มีตาเลเซอร์กับสัญญาที่ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $100,000 และการป้องกันเงินเฟ้อด้วยเหรียญแชร์ลูกโซ่เหล่านี้”

@KryptoCarm กล่าวว่า: “พวกเขาควรหยุดเล่นการพนันและเริ่มลงทุนในสิ่งที่มีประสิทธิผล การ Hodl เพื่อรอวันกลายเป็นคนรวยนั้นเป็นสิ่งที่โง่ที่สุดสำหรับสินทรัพย์เก็งกำไร สุดท้ายแล้วพวกเขาจะล่มจมไปพร้อมกับ @ saylor”

@Momangtrades พูดว่า: “เตรียมพร้อมสำหรับการ rug pull แล้วหรือยัง ? เพราะตาเลเซอร์พวกนั้นกำลังหลอกคุณ”

การล่มสลายของตลาดคริปโตได้สร้างความเจ็บปวดให้กับนักลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รอการทำกำไรในระยะสั้น ต่างจากบริษัทที่ทำการลงทุนในระยะยาวอย่าง MicroStrategy ที่เป็นเรื่องของการยืนหยัดอยู่ได้และโต้คลื่นไปจนกว่าพายุจะสงบ 

ยกตัวอย่างเช่น MicroStrategy ลงทุนใน Bitcoin อย่างบ้าคลั่งและบริษัทได้สะสมการถือครอง Bitcoin มากกว่า 129,000 BTC ทำให้ MicroStrategy เป็นหนึ่งในนักสะสม Bitcoin ที่มั่งคั่งที่สุด ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนใน BTC เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30,700 ดอลลาร์ต่อหนึ่ง BTC นั่นทำให้การร่วงลดลงของราคาล่าสุด ถือว่าไม่ใช่ข่าวที่ดีนักสำหรับบริษัท

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม เมื่อราคาคริปโตร่วงลง บริษัทได้กู้เงินจำนวนประมาณ 205 ล้านดอลลาร์ โดยมี BTC มูลค่า 820 ล้านดอลลาร์ถูกใช้เป็นหลักประกัน

ในเดือนพฤษภาคมประธานบริษัท Phong Le อ้างว่าราคาของ Bitcoin จะต้องลดลงอีกครึ่งหนึ่งก่อนที่บริษัทจะต้องเผชิญกับ Margin Call โดยเขาเสนอราคาอยู่ที่ $21,000 เป็นเส้นตายสุดท้ายพร้อมกล่าวเสริมว่าบริษัทจะเริ่มสะสม BTC มากขึ้นและวางหลักประกันเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิด Margin Call

ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไปและราคา BTC ลดลงครึ่งหนึ่ง โดยในขณะนี้ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 22,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรืออยู่ห่างไปอีกเพียงแค่ 1,700 ดอลลาร์เท่านั้น เมื่อเทียบกับจุด Margin Call ที่ Le กล่าวอ้างเอาไว้ ในระดับราคานั้น MicroStrategy จะต้องเติมหลักประกันเพิ่มเติมเพื่อพยุงให้เงินกู้ลอยตัวหรือเพื่อหลีกเลี่ยงการถูก liquidate BTC เป็นจำนวนมาก

Saylor บอกให้คนขายบ้านและซื้อ Bitcoin

ในขณะเดียวกัน Michael Saylor ซีอีโอของบริษัท กำลังเผชิญกับการจิกกัดอย่างหนักหน่วงบน Twitter เห็นได้ชัดว่า เขาถูกกล่าวหาว่ากำลังหลอกลวงผู้คน โดยบอกให้ทุกคนขายทรัพย์สิน รวมถึงบ้านเพื่อนำมาซื้อ Bitcoin ตอนนี้ BTC พังทลายและผู้คนอยู่ในโซนขาดทุน ซึ่งในปัจจุบันมีคนอัพโหลดวิดีโอที่เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้และผู้โพสต์ Live Monitor ที่ต้องการให้ Saylor ถูกจับเข้าคุก

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ Saylor ได้อัปเดตรูปโปรไฟล์ของเขาพร้อมแชร์ทวีตที่แสดงให้เห็นว่า เขายังคงยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางช่วงเวลาอันเลวร้าย

ในทางกลับกัน ตลาดคริปโตนั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นพื้นที่ที่มีความผันผวนสูง และนักลงทุนมักจะได้รับการแนะนำให้ทำวิจัยด้วยตนเองอยู่เสมอก่อนที่จะนำเงินมาลงทุนกับคริปโต นอกจากนี้ BTC ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่า (Store of value) ซึ่งนั้นหมายความว่ามันเหมาะสำหรับการลงทุนระยะยาวมากกว่าเมื่อเทียบกับในระยะสั้น

ที่มา : cryptonews