<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ปัดข่าวลือ ! ไม่ได้ให้แพลตฟอร์ม Celsius และ Three Arrows Capital กู้ยืมเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข่าวลือหนาหูว่า Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin ชั้นนำอย่าง USDT มีเงินทุนสำรองค้ำประกันเบื้องหลังโดย  ตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะสั้น (Commercial Paper) จากบริษัทหลักทรัพย์ในฝั่งเอเชีย เช่น จีน และอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม Tether บอกปัดข่าวลือดังกล่าว สำหรับเรื่องที่ว่า บริษัทได้สนับสนุนเงินทุนสำรองจากตราสารหนี้ภาคเอกชนระยะสั้นของจีนหรือทางเอเชียกว่า 85%  ข่าวลือเหล่านี้เป็นข้อมูลเท็จอย่างสมบูรณ์ และมีแนวโน้มว่าข่าวดังกล่าวจะเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะเพื่อทำให้เกิดความตื่นตระหนกเพิ่มเติมจากตลาดที่มีความตึงเครียดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ตามข่าวอย่างเป็นทางการบริษัทได้ย้ำว่า ปัจจุบันเอกสารกระดาษเชิงพาญิชย์ของบริษัทได้ลดลงเหลือ 1.1 หมื่นล้าน และจะลดลงอีกเป็น 8.4 พันล้านภายในสิ้นเดือนนี้

นั่นหมายความว่าต่อจากนี้ เอกสารทางการค้าที่หมดอายุจะถูกโอนเข้าคลังของสหรัฐฯ โดยตรงและจะมีระยะเวลาครบกำหนดในระยะสั้น

อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง Tether ต้องออกมาเคลียร์ในครั้งนี้ก็คือ การเกี่ยวข้องด้านการเงินกับแพลตฟอร์มที่เป็นกระแสในช่วงนี้อย่าง Celsius ว่า Tether ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากต่อแพลตฟอร์มดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางบริษัท Tether ได้ออกมาปฏิเสธอย่างเด็ดขาดในเรื่องที่ที่ทางบริษัทให้ Three Arrows Capita และ Celsius กู้เงิน ซึ่งเป็นกองทุนอื่นที่มีข่าวลือว่ากำลังประสบปัญหาล้มละลาย