<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jeffrey Gundlach เจ้าของฉายา Bond King เชื่อว่า Bitcoin อาจร่วงไปถึง 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeffrey Gundlach CEO ของ Doubleline Capital เจ้าของฉายา “Bond King” กล่าวว่าสภาพปัจจุบันของตลาดสกุลเงินดิจิทัล “ไม่เป็นไปในทิศทางบวกอย่างชัดเจน” และเมื่อคำนึงถึงแนวโน้มเชิงลบที่เกิดในขณะนี้ เขาเชื่อว่าราคาของ bitcoin อาจลดลงต่อถึงระดับ 10,000 ดอลลาร์

ในการสัมภาษณ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ กับ CNBC มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่รู้จักกันในฉายา “Bond-King” ได้สรุปการคาดการณ์ที่ค่อนข้างเอียงเอนไปทางแนวโน้มขาลง สำหรับการประเมินมูลค่าในอนาคตของ Bitcoin ตามที่เขากล่าว ความหายนะจากการถูก Liquidate สัญญากู้ยืมจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และแนวโน้มนี้อาจส่งผลกระทบทำให้ราคา Bitcoin ลดลงไปถึงระดับ 10,000 ดอลลาร์ :

“ดูเหมือนว่ามันจะมี Liquidate ครั้งใหญ่เกิดขึ้น ดังนั้นผมไม่ซื้อ Bitcoin ที่ $20,000 หรือ $21,000 และผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากมันร่วงลงไปที่ $10,000”

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม 2021 Gundlach เคยเตือนว่า BTC อาจเป็นตัวแทนของฟองสบู่ขนาดใหญ่ เนื่องจากผันผวนของราคาอย่างมีนัยสำคัญ และย้อนกลับไปตอนนั้น Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 42,000 ดอลลาร์ แต่มีมูลค่าลดลงเกือบ 12,000 ดอลลาร์ในเวลา 24 ชั่วโมง :

“ผมไม่ชอบ bitcoin ผมไม่ชอบอะไรที่อยู่บนไม้ค้ำถ่อแบบนั้น สำหรับผมแล้ว Bitcoin อยู่ในอาณาเขตฟองสบู่ในแง่ของวิธีการดำเนินการ”

เช่นเดียวกับ นักวิเคราะห์ตลาดหุ้นระดับพระกาฬอย่าง Peter Brandt  ที่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เขาได้แชร์การคาดการณ์ที่คล้ายกันนี้สำหรับการประเมินมูลค่าในอนาคตของ bitcoin จากแพทเทิร์น double-top โดยเขาคาดว่าสินทรัพย์จะลดลงเหลือ 13,000 ดอลลาร์

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX ก็เป็นที่คนหนึ่งที่มองว่า bitcoin กำลังสร้างฐานแนวรับที่ 20,000 ดอลลาร์ และในมุมมองของเขา แนวรับระดับนี้มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากหากมีการลดลงต่ำกว่าระดับนี้ Bitcoin อาจเผชิญเกิดแรงกดดันในการด้านขายที่สำคัญและราคาอาจจะต่ำลงไปอีก

ที่มา : cryptopotato