<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban กล่าวว่า “ภาวะตกต่ำของตลาดคริปโตเปรียบเสมือนดั่งสุภาษิตของ Warren Buffett”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีคริปโตยอมรับว่า ตลาดการเงินทั่วโลกกำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในตอนนี้ ส่วนของตลาดคริปโตเขาบอกว่า หากมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามามันก็คงจะดี

Mark Cuban นักลงทุน crypto มหาเศรษฐีและเจ้าของทีมบาส NBA ทีม Dallas Mavericks กล่าวว่าภาวะตกต่ำของตลาดคริปโตในปัจจุบันทำให้เขานึกถึงสุภาษิตที่รู้จักกันดีของ Warren Buffett

Cuban มองเห็นความคล้ายกันระหว่างราคาขึ้นลงของตลาดคริปโต กับคำสุภาษิตของ Oracle of Omaha วัย 91 ปีที่เคยกล่าวไว้ว่า : “ตอนที่คลื่นลมสงบแล้วเท่านั้นแหละ ที่จะรู้ว่าใครแก้ผ้าอยู่ใต้น้ำ”

วันที่ 16 มิถุนายน Mark Cuban ได้กล่าวว่ามีโปรเจกต์คริปโตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างยากลำบากในช่วงเวลาสองเดือนที่ผ่านมา

“ในตลาดหุ้นและตลาดคริปโต คุณจะเห็นบริษัทที่ดูเหมือนมีเงินเยอะ แต่ไม่มีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ถูกต้อง ซึ่งบริษัทเหล่านั้นจะล้มหายไป” นักลงทุน Shark Tank กล่าว

“เหมือนกับที่ Warren Buffett พูดว่า ‘ตอนที่คลื่นลมสงบแล้วเท่านั้นแหละ ที่จะรู้ว่าใครแก้ผ้าอยู่ใต้น้ำ’”

ซึ่งบริษัทที่ดูเหมือนแก้ผ้าอยู่ใต้น้ำก็อย่าง Terra ที่ล่มสลายไป, Celsius และ Three Arrows Capital ที่กำลังมีประเด็นอยู่ในช่วงนี้

อย่างที่รู้กันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเครือข่าย Terra ได้ล่มสลายลงและหลังจากนั้นก็ทำการ แจก Airdrop เหรียญ LUNA2 ให้กับนักลงทุนที่ถือเหรียญเดิม ซึ่งการล่มสลายในครั้งนั้นทำให้นักลงทุนต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนหลายหมื่นล้าน

ปัจจุบันด้วยวิกฤตของแพลตฟอร์มให้กูยืม Celsius ที่กำลังดำเนินอยู่ หลังจากปิดถอนและเหมือนจะทำการโอนเหรียญคริปโตออกไปยังเว็ปเทรดอื่น ซึ่งมีรายงานว่าบริษัทด้านการลงทุน Three Arrows Capital เผชิญกับภาระหนี้เป็นจำนวนเงินถึง 400 ล้านดอลลาร์ และไม่สามารถเพิ่มหลักประกันได้

แม้จะมีแนวโน้มที่มืดมนสำหรับคริปโตในระยะสั้น แต่ Cuban กล่าวว่าการที่ราคาตกต่ำเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดในระยะยาว และเขายังบอกอีกว่าเราควรจะสนับสนุนการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ

“แอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีที่ปล่อยออกมาในช่วงตลาดหมี ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นหรือคริปโตหรือธุรกิจใดๆ จะพบตลาดและประสบความสำเร็จเสมอ”

Marc Lasry CEO ของ Avenue Capital Group ประเมินตลาดการเงินว่าเป็นช่วงที่มืดมนยิ่งกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าความเจ็บปวดในเศรษฐกิจโดยทั่วไปจะดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นปี 2022 เนื่องจากดัชนีหุ้นอาจร่วงลงมาอีก 10% อย่างไรก็ตาม Lasry เชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะภาวะถดถอยในปัจจุบันโดยใช้เวลาไม่นานได้

Lasry ชื่นชอบตลาดคริปโตมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งตอนนี้เขาได้กล่าวว่าแม้แต่สำหรับนักลงทุนมืออาชีพก็ยังยากที่จะหาจุดต่ำสุด “ดังนั้นคุณจึงต้องตัดสินใจลงทุนให้เร็วเมื่อสามารถทำได้”