<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 20,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดเริ่มหมดหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตยังคงลากนักลงทุนสู่หุบเหวกันอย่างต่อเนื่อง และไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด

ในวันนี้ราคาของ  Bitcoin นั้นได้มีการปรับฐานลงอย่างรุนแรงจนทำให้นักเทรดคริปโตหลาย ๆ คนต้องอยู่ในสภาพที่อิดโรยและเครียดไปตาม ๆ กัน เมื่อกราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปีหากนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา

เมื่อวานที่ผ่านมาเราได้เห็นราคา Bitcoin ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดอยู่ที่ 20,800 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp จนทำให้หลาย ๆ คนคิดว่ามันจบลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าก้นเหวนั้นยังไม่จบลงอย่างง่าย ๆ

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 19,265 ดอลลาร์ โดยทำจุดต่ำสุดในวันนี้อยู่ที่ 19,066 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 1 ปี

ครั้งล่าสุดที่ราคาอยู่ในระดับนี้ก็คือช่วงเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งในขณะนั้นราคาได้มีการไต่ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมี Break ทะลุ High เดิมของปี 2017 และวิ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 68,000 ดอลลาร์ในอีก 1 ปีให้หลัง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครรู้ว่าก้นเหวของราคา Bitcoin อยู่ที่ตรงไหนกันแน่ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ ในเวลาเพียงแค่ 8 เดือน ราคา Bitcoin นั้นได้มีการปรับฐานราคาลดลงกว่า 70% แล้วจากสูงสุดตลอดกาล