<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทหลายแห่งเปิดสมัครงานด้าน Crypto หลายร้อยตำแหน่ง แม้จะเพิ่งปลดพนักงานออกไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการโฆษณาตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องกับ crypto และ blockchain มากกว่า 500 ตำแหน่งบนกระดานรับสมัครงาน Indeed เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

บริษัท  Binance  บอกว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทจะเพิ่มตำแหน่งใหม่ 2,000 ตำแหน่ง

บริษัทธุรกิจหลายบริษัทกำลังเปิดรับสมัครงานที่เกี่ยวข้องกับ crypto และ blockchain ท่ามกลางการเลิกจ้างงานในวงการคริปโตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

จากข้อมูลของเว็บไซต์ cryptojobslist พบว่ามีบริษัททั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้โพสต์งานที่เกี่ยวข้องกับ Crypto มากกว่า 500 ตำแหน่งในช่วง 7 วันที่ผ่านมา 

Deloitte หนึ่งในบริษัทสอบบัญชีระดับโลก ในลอนดอน ลงโฆษณาตำแหน่งงานทั้งหมด 144 ตำแหน่งใน 7 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้น บริษัท Block Inc. ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินที่ก่อตั้งโดย Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter ได้ลงโฆษณาตำแหน่งงานทั้งหมด 59 ตำแหน่ง โดยงานส่วนใหญ่ทำแบบ Work form home

Cryptojobslist.com ยังเน้นว่ามีงานที่เกี่ยวข้องกับ Crypto จำนวน 569 ตำแหน่งที่โพสต์บน Indeed เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีอีก 388 ตำแหน่งงานใหม่ในสัปดาห์ก่อนหน้า และโฆษกจาก Cryptojobslist.com ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “การ list ตำแหน่งใหม่ ๆ แสดงให้เห็นว่าบริษัทชั้นนำต่างมองเห็นคุณค่าของสกุลเงินดิจิทัลในระยะยาว” 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance ประกาศบน Twitter ว่าบริษัทกำลังเปิดรับสมัครตำแหน่งงาน 2,000 ตำแหน่ง

มีบริษัทจำนวนมากได้ปลดพนักงงานกว่า 1,500 คนในช่วงที่ตลาด crypto เข้าสู่ภาวะขาดทุนที่ยืดเยื้อ โดยมีกระดานเทรดอย่าง Coinbase ที่ได้ปลดพนักงานประมาณ 1,100 คน ในวันที่ 14 มิถุนายน