<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา SafeMoon ร่วงเกือบ 80% ในปี 2022 แม้จะมีการย้ายมา V2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าของเหรียญ DeFi อย่าง SafeMoon ซึ่งเป็น โปรเจคเหรียญ Altcoin บน Binance Smart Chain (BSC) ได้ร่วงอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะมีการอัพเกรดเครือข่ายที่ได้รับการขนานนามว่ามันจะช่วยผลักดันให้ราคาเหรียญสูงขึ้น

ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2022 ถึง 19 มิถุนายน 2022 มูลค่าของเหรียญ SafeMoon ลดลง 78.8% โดยลดลงจาก 0.000002285 ดอลลาร์ เป็น 0.000000003635 ดอลลาร์ โดยราคา SafeMoon ได้ลดลงมาเรื่อย ๆ และมีการพุ่งเล็กน้อยในช่วงปลายเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตาม ที่ร่วงลงของราคามีความสัมพันธ์กับตลาดคริปโตในช่วงนี้ และการอัปเกรด SafeMoon V2 เป็นการอัปเกรดที่เพิ่มคุณภาพความปลอดภัย และการเข้าถึงของสกุลเงินดิจิทัล ในขณะเดียวกันก็ปลดล็อกการพัฒนาต่างๆ  ในอนาคตควบคู่ไปกับดึงดูดผู้ใช้มากขึ้น

ข้อโต้แย้งในโปรเจค SafeMoon

นอกจากนี้ทางโปรเจคยังเจอกับข้อกล่าวหาว่าจะโดน Rug Pull โดยข้อกล่าวหานี้เกิดขึ้นครั้งแรกโดย Youtuber นามว่า Stephen Findseisen หรือที่รู้จักในชื่อ Coffeezilla

สื่อ Finbold ได้รายงานว่า นาย Findseisen เปิดเผยแผนการ Pump-and-Dump ของนาย Ben Philips อดีตผู้บริหารด้านการตลาดของ SafeMoon โดยโปรเจคนี้ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเงินทุนสูงถึง 12 ล้านดอลลาร์

นาย Philips ถูกกล่าวหาว่าเขาได้เรียกร้องให้ผู้ติดตาม Twitter ของเขา “Buy The Dip” ในขณะที่ขายเหรียญในราคาที่สูงเกินจริง และหารายได้ให้ตัวเองหลายล้านดอลลาร์

ท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้น นาย Charles Karony รองประธาน SafeMoon ในขณะนั้นได้ลาออกจากบทบาทของเขาในขณะที่โปรเจคกำลังถูกฟ้องร้องจากนักลงทุน

นาย Karony เขาตั้งใจจะออกจากโปรเจคหลังสำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย แต่ที่น่าสนใจคือเขาลาออกจากตำแหน่ง หลังจากมีเจ้าหน้าที่ในโปรเจค SafeMoon ฟ้องร้องเขา

จำเลยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการทำ Ponzi-like pump-and-dump ในโปรเจค SafeMoon

ก่อนเกิดความขัดแย้ง นักวิเคราะห์ได้ออกคำเตือนแก่นักลงทุนว่า SafeMoon อาจจะมีกลโกงเกิดขึ้น

ในอีกคดีหนึ่งโปรเจค SafeMoon ถูกกล่าวหาว่าขายเหรียญอย่างผิดกฏหมาย เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเหรียญเป็นหลักทรัพย์ตามกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์