<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Blockstream เผยสาเหตุที่อาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งไปถึง $100,000 ภายในปีนี้  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Adam Back CEO ของบริษัทที่มุ่งเน้นในด้านบล็อคเชน ‘Blockstream‘ คาดการณ์ว่า ราคาเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอาจมีราคาเพิ่มขึ้น 5 เท่าภายในสิ้นปีนี้

Adam Back บอกกับผู้ติดตาม Twitter กว่า 481,600 คนของเขาว่า เขาคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะยกเลิกนโยบายการเงินที่เข้มงวดก่อนถึงสิ้นปี 2022 และสร้างสภาพแวดล้อมมหภาคที่เอื้อต่อการเติบโตของ Bitcoin มากยิ่งขึ้น

“ทุกคนมีมุมมองแบบ Pet Macro และผมเดาว่า ตลาดหุ้นและฤดูของการเลือกตั้งเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น การใช้มาตรการ QE จะกลับมาอีกครั้ง ค่าเงินดอลลลาร์จะลดลงอีกครั้ง การพิมพ์เงินแบบเต็มพิกัดจะกลับมา ดังนั้นอัตราดอกเบี้ยที่ค้างอยู่จะลดลง”

ด้วยคำคาดการณ์ที่ Back กล่าวไปข้างต้น เขาเชื่อว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือ การอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ที่ทุกคนต่างรอคอยมานาน และนำมาซึ่งเม็ดเงินมหาศาลที่หลั่งไหลเข้ามาในตลาดคริปโต ก่อนที่จะรู้ตัวอีกทีราคา Bitcoin ก็พุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์

“สำหรับเคสการมองโลกแง่ดีของผมสำหรับ BTC/USD เลยก็คือ การที่ราคาที่พุ่งไปถึงระดับ $100,000 ได้ภายในปีนี้ การอนุมัติ Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ (การอัพเกรด GBTC + อื่นๆ) จะสร้างสัญญาณที่ดีและอาจกระตุ้นให้ตลาดเกิดการกลับตัวครั้งใหญ่ในปีหน้า”

อย่างไรก็ตามแม้จะมองโลกในแง่ดีเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน Back ก็ย้ำเตือนว่า นักเทรดไม่ควรมั่นใจและใช้เลเวอเรจมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีความไม่แน่นอนมากมายเกี่ยวกับพื้นที่ DeFi

ที่มา : dailyhodl