<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon และ Terraform Labs ถูกฟ้องในข้อหาหลอกลวงนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของโปรเจค Terra ยังคงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการฟ้องร้องบริษัท ผู้ก่อตั้ง และ VCs ในสหรัฐอเมเริกา

ในคดีกล่าวถึงคำมั่นสัญญาณจากนาย Do Kwon, Luna Foundation Guard และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ Terra โดยโจทก์ในรัฐอิลลินอยส์กล่าวหาว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดว่าเหรียญ UST และ LUNA เป็นหลักทรัพย์จริง ๆ ท่ามกลางข้อกล่าวหาอื่น ๆ

นาย Nick Patterson ได้ยื่นฟ้องคดีนี้เมื่อวันศุกร์ที่ศาลแขวงสหรัฐในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ โดยกล่าวหาว่าบริษัท VS หลายแห่ง, Terraform Labs และผู้ก่อตั้งนาย Do Kwon ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางด้วยการขายและส่งเสริม UST และ LUNA

โจทก์บอกว่าเหรียญที่ล่มสลายไปเมื่อเดือนที่แล้วคล้ายกับหลักทรัพย์ และได้รับข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดมา

“นอกเหนือจากการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนแล้ว จำเลยยังได้ออกแถลงการณ์ที่เป็นเท็จและทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลของ Terra ecosystem เพื่อจูงใจให้นักลงทุนซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ในอัตราที่สูงเกินจริง ”

ในคดียังมีการกล่าวถึงกลุ่มทุน 6 กลุ่มที่สัญญาว่าจะสนับสนุนและให้ทุนแค่ Terra Ecosystem หากเกิดความผันผวนสูง แต่พวกเขากลับผิดสัญญา โดย 6 กลุ่มนั้นได้แก่ LFG, Jump Crypto, Tribe Capital, Republic Capital, GSR, DeFinance Capital และ 3AC ที่กำลังเป็นข่าวกันอยู๋ตอนนี้

และในคดียังมีมุ่งประเด็นไปที่นาย Do Kwon ที่มีพฤติกรรมที่ค่อนข้องแย่ก่อนที่จะเกิดการล่มสลายของโปรเจค Terra หนึ่งในวีรกรรมของเขาคือการดูหมิ่นนักวิจารณ์ที่มีวิจารณ์เกี่ยวกับ Terra Token โดยตำหนิว่าพวกเขา “ยากจน”

ตามที่เคยไปรายงานไป นาย Do Kwon ล้อเลียนคนที่มาวิพากษ์วิจารณ์ algorithmic ของ UST ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับนักเศรษฐศาสตร์ชาวอังกฤษ และนาย Do Kwon ได้พูดว่า “ผมไม่อภิปรายกับคนจนบน Twitter และขออภัยที่ผมจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพื่อเธอตอนนี้”

การล่มสลายของโปรเจค Terra ทำให้เกิดความหวาดกลัวไปทั่วทั้งตลาด ซึ่งนำไปสู่การร่วงของราคาเหรียญ Cryptocurrency ทั่วทั้งตลาด และภายในไม่กี่เดือนต่อมา หน่วยงานระดับโลกได้ร่างกฏหมายเพื่อควบคุมอุตสาหกรรม Crypto และ Stablecoin และมีการฟ้องร้องเหตุการณ์ดังกล่าวหลายคดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

และตอนนี้มีรายงานว่าการโจมตี UST จนหลุด Peg มาจากการโจมตีภายใน