<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX เตือนให้ระวัง วิกฤตการณ์บังคับขายครั้งใหญ่ในระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes อดีต CEO ของ  BitMEX ได้โพสทวีตเตือนนักลงทุน Crypto ว่าอาจมีการบังคับขายมากขึ้นในระยะสั้น

Hayes อ้างว่า ปัจจุบันตลาดกำลังอยู่ในขั้นตอนการค้นหาว่าใครกำลังเปลือยกายว่ายน้ำอยู่ ดังคำสุภาษิตที่รู้จักกันดีของ Warren Buffett ที่เคยกล่าวไว้ว่า : “ตอนที่คลื่นลมสงบแล้วเท่านั้นแหละ ที่จะรู้ว่าใครเปลือยกายอยู่ใต้น้ำ”

โดยสุภาษิตของ Oracle of Omaha วัย 91 ปีนั้นเป็นการเปรียบเปรยถึง ความเสี่ยงและความเปราะบางของบริษัทบางแห่งที่มักจะเปิดเผยธาตุแท้ออกมาในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน

ซึ่งบริษัทที่ดูเหมือนเปลือยกายอยู่ใต้น้ำตอนนี้ก็คงเหมือนอย่าง Terra ที่ล่มสลายไป, Celsius และ Three Arrows Capital ที่กำลังมีประเด็นอยู่ในช่วงนี้ และเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจอยู่ในจำพวกของผู้ที่เปลือยกายอยู่ใต้น้ำ

นอกจากนี้ Hayes ยังเป็นกังวลเกี่ยวกับกองทุนรวมดัชนี Purpose Bitcoin ETF ของแคนาดาที่กำลังเตรียม liquidated 24,500 Bitcoins ภายในวันศุกร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของการถือครองทั้งหมด

ราคา Bitcoin ที่ร่วงลงไปถึง 17,600 ดอลลาร์ในวันเสาร์ที่ผ่านมา และทำจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปีนั้นทำให้ Hayes เชื่อว่า การเทขายที่โหดเหี้ยมนั้นยังไม่จบดี และสิ่งนี้อาจจะกลับมาหลอกหลอนนักลงทุนอีกครั้งในรูปแบบของการบังคับขายในระยะสั้นที่เกิดขึ้นจากคำสั่ง stop-loss จำนวนมากของนักเทรดคริปโตที่เปิดไว้อยู่ในตลาด

แม้ราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งจะฟื้นตัวขึ้นแตะ 20,629 ดอลลาร์ในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ Hayes มองว่าฝั่งผู้ซื้อ Bitcoin อาจยังไม่มีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน เนื่องจากการจัดการความเสี่ยงที่ไม่ดีโดยแพลตฟอร์มผู้ให้กู้สินทรัพย์คริปโตและสิ่งนี้อาจนำไปสู่การบังคับขายครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นตามมาในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : u.today