<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Babel Finance ประกาศเตรียมพักชำระหนี้ ปัดข่าวลือเสี่ยงล้มละลายตาม Three Arrow Capital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Babel Finance บริษัทให้กู้ยืมคริปโตอีกรายที่หยุดให้บริการแลกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการถอนทั้งหมดของลูกค้าอย่างกะทันหันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาบอกกับ Bloomberg ว่า บริษัทถูกกำหนดให้พักการชำระหนี้ หลังจากบรรลุข้อตกลงกับสถาบันและลูกค้ารายใหญ่ อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า บริษัทจะกลับมาดำเนินการเปิดให้ถอนเงินและแลกคืนผลิตภัณฑ์เมื่อใด

เบื้องต้นบริษัทคริปโตในฮ่องกงกล่าวในแถลงการณ์ว่า ข้อตกลงในการพักชำระหนี้ได้ช่วยบรรเทาแรงกดดันด้านสภาพคล่องลงในระยะสั้น ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากบริษัทได้ดำเนินการประเมินภาวะฉุกเฉินของการดำเนินธุรกิจ

Babel Finance ได้มีการประชุมหารือกับสถาบันรายใหญ่เพื่อหาวิธีการแก้ไขวิกฤตหนี้ รวมถึงการ “จัดตั้งนิติบุคคลใหม่เพื่อชดใช้หนี้บางส่วน”

หลังจากที่ Celsius  ระงับการถอน แลกเปลี่ยน และการโอนระหว่างบัญชีทั้งหมด Babel Finance ก็ได้ปฏิบัติตามแนวทางเดียวกันเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว โดยอ้างถึงสภาวะตลาดที่ผันผวนและปัญหาสภาพคล่องเป็นเหตุผลเบื้องหลังการเคลื่อนไหวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม Babel ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า บริษัทกำลังล้มละลายที่เป็นผลมาจากข่าวลือการล่มสลายของกองทุน Three Arrow Capital โดยชี้แจงว่าพวกเขาไม่มีธุรกิจใดที่เกี่ยวข้องกองทุนดังกล่าว

แม้บริษัทจะตั้งให้สัญญาว่า “จะมีการอัพเดทรายละเอียดอย่างเหมาะและโปร่งใส” สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในขณะนี้บริษัทก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า แพลตฟอร์มจะอนุญาตให้ผู้ใช้ถอนเงินเมื่อใด

ในรอบการระดมทุนเมื่อเดือนที่แล้ว Babel Finance ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากบริษัท VCs ที่มีชื่อเสียง อย่าง Sequoia Capital China, Jeneration Capital, Dan Tapiero’s 10T Holdings และ Dragonfly Capital ทำให้บริษัทถูกประเมินมูลค่าสุทธิอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์หลังจากระดมทุนได้ 80 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมียอดกู้คงค้างมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปีที่แล้ว ตามรายงานของ Bloomberg

ที่มา : cryptopotato