<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการเกาหลีใต้สั่งห้ามพนักงาน Terraform Labs เดินทางออกนอกประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าพนักงาน Terraform Labs ถูกห้ามไม่ให้ออกจากประเทศเกาหลีใต้เนื่องจากการสอบสวนโดยอัยการยังคงดำเนินต่อไป 

มีรายงานว่าพนักงานของ Terraform Labs ไม่สามารถออกจากเกาหลีใต้ได้ เนื่องจากอัยการของประเทศสั่งห้ามไม่ให้ผู้พัฒนาโครงการรายสำคัญ ๆ เดินทางออกนอกประเทศ

สื่อเกาหลี JTBC รายงาน  ว่าทีมสอบสวนจากสำนักงานอัยการเขตภาคใต้ของกรุงโซลได้สั่งห้ามการเดินทางกับสมาชิกในทีมหลักของ Terraform Labs การสั่งห้ามดังกล่าวมีขึ้นเพื่อขจัดความเป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่หลักในบริษัทจะหลบหนีไปต่างประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการสอบสวนเพิ่มเติม

รายงานยังเน้นว่า CEO ของ Terraform Labs Do Kwon ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการสอบสวน กำลังอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ซึ่งอยู่นอกประเทศเกาหลีใต้ ด้วยเหตุนี้อัยการจึงอาจใช้มาตรการต่าง ๆ เช่น การทำให้หนังสือเดินทางของควอนเป็นโมฆะ ก่อนเริ่มการสอบสวนที่ครอบคลุมมากขึ้นเกี่ยวกับตัวเขา

ในทวีต Daniel Hong ผู้พัฒนา Terra ได้แชร์ว่าแม้แต่อดีตพนักงาน Terraform Labs ก็ถูกสั่งห้ามออกจากรัฐบาล โดยปัจจุบันไม่มีพนักงานคนใดได้รับแจ้งเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ของการทำลายหลักฐานในขณะที่การสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป

Hong ยังแสดงความผิดหวังกับการแบนของรัฐบาลเกาหลีใต้ โดยบอกว่ามันแสดงให้เห็นว่าพนักงานได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นอาชญากร ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ใครก็ตามที่อาจเต็มใจให้ความร่วมมืออาจเปลี่ยนใจเนื่องจากการแบนครั้งนี้ 

ในเดือนพฤษภาคม หน่วยสืบสวนอาชญากรรมทางการเงินที่มีชื่อเสียงซึ่งมีชื่อว่า “ยมทูตแห่ง Yeouido” ได้รับการฟื้นฟูโดยเกาหลีใต้เพื่อสอบสวนการล่มสลายของ Terra โดยหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ จะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินคดีฉ้อโกงและการลงทุนที่ผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามสกระดานเทรดคริปโตในเกาหลีใต้ได้สร้างกฎเกณฑ์ใหม่ที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบและตัดสินใจร่วมกันเพื่อป้องกันสถานการณ์อื่นเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Terra ซึ่งระบบฉุกเฉินจะเปิดใช้งานภายใน 24 ชั่วโมง หากเกิดความล้มเหลวในลักษณะเดียวกัน