<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ใน 1 สัปดาห์ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาด crypto ส่งผลให้ตลาดเปลี่ยนการซื้อขายระหว่างสีแดงสีเขียวสลับกันไปมา ในทางกลับกันนักลงทุนได้บันทึกการถอนเงินออกจากกระดานเทรดจำนวนมากมายังกระเป๋าเงินดิจิทัลของพวกเชา

Bitcoin กว่า 108,200 BTC ได้ไหลอออกจากกระดานเทรดคริปโตเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนตามการเผยแพร่แผนภูมิของ Glassnode โดย 

กล่าวอีกนัยหนึ่ง Bitcoin มูลค่า 2.21 พันล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งในสัปดาห์เดียว 

สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

โดยทั่วไป การไหลเข้าและออกจากกระดานเทรดคริปโตมักจะผันผวนตามการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของตลาด ในขณะที่การไหลเข้าของเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นบ่งบอกถึงแรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้น การไหลออกจำนวนมากบ่งบอกถึงแรงกดดันในการซื้อที่เพิ่มขึ้น

ในกรณีนี้หมายความว่านักลงทุนต้องการซื้อ Bitcoin มากกว่าขายหรือเลือกที่จะเก็บสินทรัพย์ของตนไว้ที่อื่น นอกจากนี้ยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ หากยังคงมีการไหลออกของ BTC อย่างต่อเนื่องในทุกวัน

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายที่ 20,396 ดอลลาร์ ลดลง 3.60% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 0.57% ในช่วง 7 วันก่อนหน้า ตามข้อมูลที่ดึงมาจาก CoinMarketCap

การเปลี่ยนแปลงราคา Bitcoin 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

ในขณะเดียวกัน Gareth Soloway หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาด ของ InTheMoneyStocks.com ได้แสดงความเห็นของเขาว่าการปรับฐาน Bitcoin ไปที่ 10,000 ดอลลาร์ยังคงอยู่ในความคิดของเขา

Katie Stockton ผู้ก่อตั้ง Fairlead Strategies คาดการณ์สถานการณ์ของ BTC โดยเชื่อว่า BTC อาจร่วงลงระหว่าง 18,300 ถึง 19,500 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์มีความเห็นว่าสถานการณ์ภาวะเงินฝืดก่อนเกิดโรคระบาดจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ทำให้ Bitcoin, ทองคำและพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ จะกลายเป็นผู้รับผลประโยชน์รายใหญ่ที่สุด