<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Chainalysis เปิดตัวสายด่วน 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิจับล็อคเชน Chainalysis ได้เปิดตัวสายด่วนใหม่ที่จะคอยให้บริการซับพอร์ตองค์กรที่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกี่ยวข้องคริปโตหรือแรนซัมแวร์ (Ransomware)

สายด่วนดังกล่าวจะมีชื่อเรียกว่า ‘Crypto Incident Response‘ ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจะได้รับการจับคู่กับทีมสืบสวนจาก Chainalysis เพื่อติดตามและติดป้ายกำกับกองทุนในโครงการของ Chainalysis หากเงินทุนถูกโอนหรือถูกขโมยไปแล้ว ทีม Chainalysis จะ “ช่วยประสานงานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและที่ปรึกษาด้านการกู้คืนสินทรัพย์”

บริการสายด่วนจะแยกจากผลิตภัณฑ์วิเคราะห์ของ Chainalysis โดยโฆษกหญิงของ Chainalysis กล่าวว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าปัจจุบันของ Chainalysis ในขณะที่มีการโจมตี

ตามสถิติข้อมูลในปี 2021 การโจมตีแบบแรนซัมแวร์สามารถเงินได้กว่า 731 ล้านดอลลาร์ ผ่านการชำระเงินด้วยคริปโต

Kim Grauer หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Chainalysis ระบุว่า แก๊งแรนซัมแวร์เริ่มใช้วิธีโจมตีซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งการจ่ายเงินให้กับการโจมตีแรนซัมแวร์โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 34% ในปี 2021 เนื่องจากอาชญากรพยายามไล่ตามเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นและไม่มีวี่แววว่าจะชะลอตัวลดลง

โปรแกรมนี้ถูกสร้างขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้อาชญากรถอนเงินได้ยากขึ้น และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายก็สามารถตามจับกุมได้ง่ายมากขึ้น

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ Chainalysis ชี้ให้เห็นว่า การโจมตีทางไซเบอร์กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง ซคึ่งเป็นอุปสรรคในการสร้างความไว้วางใจให้กับสกุลเงินดิจิทัล

“เรากำลังลงทุนในบริการนี้ ไม่เพียงแต่เพื่อช่วยเหลือองค์กรในช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการพวกเรามากที่สุดเท่านั้น แต่ยังช่วยนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและแสดงให้เห็นว่า crypto ไม่ใช่สินทรัพย์ประเภทที่ไม่เปิดเผยตัวตนและเป็นเครื่องมือของเหล่าอาชญากร” แถลงการณ์ระบุ

ที่มา : coindesk