<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดสำนักงานแห่งแรกในแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ 22 มิถุนายน บริษัท FinTech Ripple ได้ประกาศเปิดสำนักงานแห่งแรกในแคนาดา ซึ่งจะ “ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางด้านวิศวกรรมที่สำคัญ”

สำนักงานแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Toronto รัฐ Ontario โดยในช่วงแรกจะมีวิศวะเข้าทำงานกว่า 50 คน แต่เป้าหมายคือการขยายไปยังวิศวกรซอฟต์แวร์บล็อกเชนหลาย 100 คน ซึ่งรวมถึง machine learning scientists, data scientists และ product managers

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า

“Crypto และ blockchain นำเสนอโอกาสที่เหลือเชื่อให้กับวิศวกรในการแก้ไขปัญหา ด้วยศักยภาพสำหรับโซลูชันเหล่านี้ที่จะส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของมูลค่าทั่วโลก สถาบันการเงินเกือบทุกแห่งกำลังคิดกลยุทธ์เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ ซึ่งเราพร้อมที่จะสนับสนุนระบบการเงินทั่วโลกในอนาคต”

บล็อกโพสต์ของ Ripple ชี้ให้เห็นว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา Ripple ได้เปิดสำนักงานใหม่ในเมืองสำคัญ ๆ ซึ่งรวมถึง Miami และ Dublin และตั้งใจที่จะจ้างคนหลายร้อยคนทั่วโลกในปี 2022

Devraj Varadhan รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของ Ripple กล่าวเสริมว่า

“ที่ Ripple เราเป็นทีมที่สร้างโซลูชัน crypto ที่ล้ำสมัยเพื่อปลดล็อกโอกาสทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นสำหรับทุกคน ทุกที่ และสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นเต้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เข้าถึงกลุ่มผู้มีความสามารถด้านเทคนิคของ Toronto”

เพื่อจัดการกับความต้องการของลูกค้าทั่วโลก Ripple จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมของ Ripple ตั้งแต่การพัฒนาโปรโตคอลบล็อกเชนและแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ ไปจนถึงโซลูชั่นการชำระเงิน

John Tory นายกเทศมนตรีเมือง Toronto กล่าวว่า

“ผมตื่นเต้นที่ Ripple ได้หยั่งรากลึกใน Toronto ซึ่งเรารู้ว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์จากวิศวกรที่มีทักษะสูงและความได้เปรียบทางเศรษฐกิจที่แข่งขันได้ในภูมิภาคนี้”

เมื่อวันที่ 26 เมษายน CEO ของ Ripple ได้พูดคุยเกี่ยวกับการต่อสู้ในศาลของบริษัทกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งอ้างว่า XRP เป็นโทเคนการรักษาความปลอดภัยที่ไม่ได้ลงทะเบียน 

CEO ของ Ripple ยังถูกถามด้วยว่าลูกค้าใช้ XRP อย่างไรในปีที่ผ่านมา

“XRP อำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนซึ่งเพิ่มขึ้น 8 เท่าเมื่อเทียบปีต่อปี ดังนั้นจากไตรมาสที่ 1 ของปีที่แล้วถึงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ มันเติบโตถึง 8 เท่า”