<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Bitpanda ได้ประกาศโละพนักงานออกถึง 277 คน เซ่นพิษขาลงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่วงของตลาดคริปโตในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัท Bitpanda ได้ทำการตัดสินใจลดจำนวนพนักงานเหลือประมาณ 730 คน

บริษัท Bitpanda ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายหุ้นและคริปโตของออสเตรีย ได้เข้าร่วมเป็นบริษัทที่กำลังเติบโต เพื่อเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก ท่ามกลางตลาดหมีที่รุนแรง

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหมีได้ทำให้เกิดภัยพิบัติมากมายต่อ Ecosystem หลายแห่ง เช่น LUNA ของ Terra และ Magic Internet Money (MIM) ของ Abracadabra ที่เกิดการหลุด Peg ของ Stablecoin และจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทางบริษัท Bitpanda ได้ตัดสินใจที่จะลดจำนวนพนักงานลงเหลือประมาณ 730 คน

ในตอนนี้ทางบริษัท Bitpanda ยังไม่ได้เปิดเผยจำนวนพนักลงที่จะเลิกจ้างที่ชัดเจน แต่จากข้อมูลของ LinkedIn พบว่าบริษัทอยู่ในขั้นตอนการเลิกจ้างพนักงาน Full-Time และ Part-Time ประมาณ 277 คน

ในการประกาศหัวข้อ ‘The Way Forward’ บริษัท Bitpanda ได้ลดพนักงานเพื่อที่จะมีเงินทุนเพิ่มในช่วงที่สภาวะตลาดไม่แน่นอน โดยระบุว่า

“นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ว่ามันจำเป็น และเรามั่นใจว่าการออกแบบองค์กรใหม่จะช่วยให้บริษัทเรามีประสิทธิภาพและแข็งแกร่งมากขึ้น”

ทางบริษัทได้มีการเช่วยเหลือพนักงานต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง การสนับสนุนด้านสุขภาพจิตและโครงการช่วยเหลือพนักงาน (EAP) และจากการที่ตลาดคริปโตมี Marlket Cap ลดลงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์ ทางบริษัท Bitpanda ได้เผยถึงปัญหาในกระบวนการภายในและโครงสร้างของบริษัท โดยได้บอกว่า

“เรามาถึงจุดที่การมีพนักงงานเยอะ ไม่ได้ช่วยทำให้บริษัทเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่เป็นการสร้างค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดตอนนี้ เมื่อมองย้อนกลับไป เรารับพนักงงานมามากเกิน นั่นเป็นความผิดพลาด”