<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs เตรียมซื้อสินทรัพย์ Celsius หลังมีข่าวเสี่ยงล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Goldman Sachs กำลังทำการระดมทุนเป็นจำนวนเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนเพื่อซื้อสินทรัพย์ที่มีปัญหาของ Celsius ตามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ 2 คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

ข้อตกลงที่เสนอขึ้นมานี้จะช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อสินทรัพย์ของCelsius ได้ในราคาถูกอย่างมหาศาลในกรณีที่มีการยื่นฟ้องล้มละลาย

Goldman Sachs ดูเหมือนกำลังจะประเมินความสนใจและเรียกร้องข้อผูกมัดจากกองทุน crypto จาก web3 กองทุนที่เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมที่มีเงินสดในมือเพียงพอ ตามข้อมูลจากบุคคลที่คุ้นเคยกับสถานการณ์นี้ เหรียญคริปโตแนวโน้มว่าจะต้องถูกขายไปในราคาถูก ก็น่าจะได้รับบริหารการจัดการโดยผู้เข้าร่วมในการระดมทุน

โดย Celsius ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตตอนนี้กำลังเจอกับปัญหาการล้มละลายที่อาจเกิดขึ้นตามรายงานเมื่อวันศุกร์ที่เผยแพร่โดย The Wall Street Journal

สิ่งนี้ได้เกิดขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากที่ทางบริษัทได้ระงับการถอนเงินทั้งหมด ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในตลาดอย่างรุนแรง ผู้ใช้ประมาณครึ่งล้านคนถูกระงับการฝากเงินเข้าสู่ระบบ

ปัจจุบันทางบริษัทได้ว่าจ้างที่ปรึกษาด้านการล้มละลายเพิ่มเข้ามามากขึ้นจากบริษัทผู้ให้บริการมืออาชีพระดับโลกอย่าง Alvarez & Marsal แล้ว ตามที่รายงานได้ระบุ

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน Alex Mashinsky CEO ของ Celsius ทวีตว่าทีมของเขากำลังทำงานอย่าง “ไม่หยุด” เพื่อแก้ไขปัญหานี้

และในตอนนี้เจ้าหน้าที่หลักทรัพย์จากทั้ง 5 รัฐได้เริ่มทำการสอบสวน Celsius