<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Harmony Protocol เสนอเงิน 1 ล้านดอลลาร์ ให้ผู้ที่สามารถกู้เหรียญคืนจากการแฮค The Horizon Bridge ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานของ Harmony Protocol ได้เสนอเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์เพื่อคืนเงิน 100 ล้านดอลลาร์จาก crypto ที่ถูกขโมยจากการแฮก Horizon Bridge

ทีมงานของ Harmony Protocol ยังเสนอเงินรางวัลอีก 1 ล้านดอลลาร์สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการหาช่องโหว่ที่เกิดขึ้น และยังบอกว่าจะไม่มีการดำเนินคดีทางอาญาหากมีการคืนงาน

ชุมชน Crypto แนะนำว่า 1 ล้านดอลลาร์อาจจะน้อยเกินไป

หลายคนออกความเห็นบน Twitter ว่าเงิน 1 ล้านดอลลาร์สำหรับการคืนเงิน 100 ล้านดอลลาร์นั้นถือว่าน้อยมาก และเชื่อว่าข้อเสนอควรสูงกว่านี้มาก และด้านล่างเป็นความเห็นบางส่วนบน Twitter ที่มีต่อเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์

พวกเขาได้เงินไปประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ไม่ใช่หรอ 1 ล้านจะเอาไปทำไรได้ ความคิดเห็นโดย @pleasesendmebtc

ผมสงสัยว่า 1 ล้าน จะพอสำหรับแฮกเกอร์หรอ มันอาจจะต้องมากกว่านี้ และหวังว่าพวกเขาจะตอบ และที่น่าเสียดายคือเงินของผมส่วนใหญ่อยู่ใน Aave Harmony  ความคิดเห็นโดย @0xTusuki

จริงดิ? 1 ล้าน จาก 100 ล้านเนี่ย? ผมรู็สึกว่าคุณต้องเสนออย่างน้อย 8 ล้านถ้าจะให้ได้จริง ๆ ความคิดเห็นโดย @0xButthole

ผู้ก่อตั้ง Harmony Protocol ระบุว่า Private Key เป็นสาเหตุของการแฮ็ก

ใน Twitter ของ Stephen Tse ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Harmony Protocol อธิบายว่า ทางทีมงานยังไม่พบหลักฐานว่าการแฮ็ก 100 ล้านดอลลาร์ สาเหตุมาจากช่องโหว่ของ Smart Contract

อย่างไรก็ตามเขาได้อธิบายหลักฐานบางอย่างที่ทำให้คิดว่า Private Key ถูกบุกรุก

“จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานว่ามีการใช้ช่องโหว่จาก Smart Contract ไม่พบช่องโหว่ใด ๆ บน The Horizon และ Consensus Layer ของ Harmony blockchain ยังคงปลอดภัย

ทีมงานพบหลักฐานว่า Private Key บางส่วนถูกบุกรุก ซึ่งทำให้เกิดการนำไปสู่การใช้ประโยชน์จาก The Horizon และเงินที่ถูกขโมยก็เป็นเงินที่อยู่ตรงฝั่งของ Ethereum

นอกจากนี้เขายังเสริมว่า Private key ได้รับการเข้ารหัสและจัดเก็บโดย Harmony โดยใช้ข้อความรหัสผ่านและระบบ Key Management แต่ผู้โจมตีสามารถเข้าถึงและถอดรหัส Private key ได้หลายอัน และมาทำใช้ในการธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาติ โดยได้ขโมย BUSD, USDC, Ethereum และ WBTC จาก The Horizon Bridge