<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Three Arrows Capital งานเข้า ถูกแจ้งเตือนผิดนัดชำระหนี้ Voyager Digital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Voyager Digital ได้ประกาศเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาว่าบริษัทในเครือ Voyager Digital LLC ที่ดำเนินการอยู่ ได้ยื่นหนังสือแจ้งการผิดนัดต่อ Three Arrows Capital (3AC) เนื่องจากบริษัทล้มเหลวในการชำระเงินกู้ที่เปิดเผยก่อนหน้านี้จำนวน 15,250 Bitcoin (BTC) และ 350 ล้านดอลลาร์ด้วย USDC

Voyager ตั้งใจที่จะดำเนินการกู้คืนจาก 3AC และขณะนี้กำลังพูดคุยกับที่ปรึกษาเกี่ยวกับทางเลือกทางกฎหมายต่างๆ ที่มีอยู่ ตามรายงานของPRNewswire

 ปัจจุบันแพลตฟอร์มยังคงทำงานได้ตามปกติและกำลังดำเนินการตามคำสั่งซื้อของลูกค้าและดำเนินการถอนเงิน

บริษัท Voyager มีเงินสดประมาณ 137 ล้านดอลลาร์และถือสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ในครอบครอง นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถเข้าถึงเงินสดมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ USDC ที่เคยเปิดเผยก่อนหน้านี้ มีการถือครอง Bitcoin อีกว่า 15,000 BTC ที่จัดหาโดย Alameda Ventures 

Alameda Ventures อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

เป็นไปได้ว่า Alameda จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อและการถอนเงินของลูกค้าในอนาคต บริษัทได้ใช้วงเงินสินเชื่อ 75 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว โดยข้อตกลงกับ Alameda ไม่ถือว่าผิดนัดเนื่องจากการผิดนัดของ 3AC 

Stephen Ehrlich ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Voyager กล่าวว่า

“เรากำลังทำงานอย่างขยันขันแข็งและเร่งรีบเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับงบดุลและดำเนินการตามทางเลือกต่าง ๆ เพื่อให้เราสามารถตอบสนองความต้องการด้านสภาพคล่องของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง” 

นอกจากนี้ Moelis & Company ยังได้รับการสนับสนุนจาก Voyager เพื่อทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ 

Voyager Digital จำกัดการถอนเงิน

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยความเสี่ยงต่อกองทุนป้องกันความเสี่ยง Three Arrows Capital ในสิงคโปร์ ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการขายทิ้งในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดย Voyager Digital ได้ลดขีดจำกัดการถอนเงินรายวันลงอย่างมากในวันที่ 22 มิถุนายน

Voyager Digital ซึ่งตั้งอยู่ในโตรอนโตได้อัปเดตเว็บไซต์เพื่อจำกัดการถอนเงินสูงสุด โดยการลดจำนวนการถอนที่อนุญาตภายใน 24 ชั่วโมงจาก 25,000 ดอลลาร์ เป็น 10,000 ดอลลาร์ พร้อมทั้งสามารถส่งรายการถอนได้มากที่สุด 20 รายการเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม 3AC เป็นผู้เล่นรายใหญ่และกระตือรือร้นในอุตสาหกรรม crypto โดยมีความสนใจตลอดแนวเงินกู้และการค้า ซึ่งรวมถึงสินทรัพย์ใน BlockFi และ Genesis ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ชำระสถานะบางส่วนของ 3AC