<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TIME เข้าร่วมกับ Sandbox เตรียมสร้าง TIME Square ในโลกเสมือนจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสาร TIME Magazine กำลังกระโดดเข้ามาส่วนร่วมในโลกของสกุลเงินดิจิทัลและ NFT โดยประกาศร่วมมือกับบริษัทเกมบล็อคเชนอย่าง The Sandbox เพื่อเตรียมสร้าง TIME Square ขึ้นในโลก Metaverse

ตามประกาศอย่างเป็นทางการ ความคิดริเริ่มนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “จิตวิญญาณและพลังงานเสมือน” ของย่านไทม์สแควร์ของนิวยอร์กซิตี้ในชีวิตจริง

Time Square เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น, สี่แยกการค้า, สถานที่ท่องเที่ยว และเป็นย่านดังในมิดทาวน์แมนฮัตตัน พื้นที่นี้มีชื่อเสียงมาจากป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่สว่างไสว และได้รับการขนานนามว่าเป็น “หัวใจของนิวยอร์ก”

TIME วางแผนที่จะสร้างสิ่งเดียวกันนี้ขึ้นมาใหม่ในโลก metaverse ความร่วมมือดังกล่าวนี้จะช่วยให้บริษัทสื่อสามารถสร้าง TIME Square บนพื้นที่เสมือนจริงของ The Sandbox และเป็นจุดหมายปลายทางของ TIME ใน Metaverse นับตั้งแต่เข้าร่วมพื้นที่ NFT เมื่อปีที่แล้ว

ในเดือนกันยายน ปี 2021 บริษัทสื่อชื่อดังได้เปิดตัว TIMEpieces ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มในชุมชน NFT ที่มีผลงานศิลปะต้นฉบับจากศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากกว่า 40 คน

ปัจจุบันชุมชนของ Time มีคอลเลกชัน NFT ทั้งหมด 4 ชุด ได้แก่ Genesis, Inspiration, Long Neckie Women of the Year, Slices of TIME และ Beatclub Collection

Keith A. Grossman ประธานของ TIME กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัทคือ การสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่จะกลายเป็น “หัวใจของ metaverse”

“เป้าหมายของเราคือการสร้างปลายทางที่จะเป็นหัวใจของ metaverse นับตั้งแต่เปิดตัว TIMEPieces ในเดือนกันยายน 2021 เราได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาชุมชนใน Web3 ที่ได้รับประโยชน์จากมรดก 100 ปีอันน่าทึ่งและการเข้าถึงสิ่งที่ TIME สร้างขึ้น” เขากล่าว

Grossman กล่าวเสริมด้วยว่า TIME Square จะเป็น “สะพานเชื่อมต่อ” ระหว่างชุมชนเสมือนจริงของบริษัท, ความครอบคลุมทางประวัติศาสตร์, ความสัมพันธ์ระดับโลก และเหตุการณ์ในชีวิตจริง

Sebastien Borget ผู้ร่วมก่อตั้ง The Sandbox แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ว่า :

“ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ TIME เรากำลังเพิ่ม TIMEPieces ให้เป็นหัวใจและจิตวิญญาณที่เต้นแรงของแมนฮัตตันบนพื้นที่เสมือนจริงแห่งนี้ ที่ซึ่งการออกแบบสำหรับสถาปนิกเสมือนจริงจะถูกจัดขึ้นใน TIME Square ซึ่งเป็นสถานที่ใน metaverse ที่สร้างสรรค์ของเราสำหรับแบรนด์และเหล่าครีเอเตอร์”

ที่มา : cryptopotato