<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ปัดข่าวลือ เกี่ยวกับแผนเข้าซื้อกิจการ Robinhood

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเว็บเทรด Crypto  ของสหรัฐฯ FTX ได้ออกมาปัดข่าวลือเกี่ยวกับรายงานที่ระบุว่าบริษัทจะซื้อสถาบันการเงินชั้นนำอย่าง Robinhood ซึ่ง FTX กล่าวว่า “บริษัทยังไม่มีการสนทนาใด ๆ เกี่ยวกับแผนการเข้าซื้อกิจการ”

Bloomberg ได้อ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัว โดยรายงานของ Sam Bankman-Fried ผู้ที่ซึ่งเคยเข้าซื้อกิจการในช่วงที่ตลาด crypto มีความผันผวนได้มีส่วนร่วมในการสนทนาเพื่อแย่งชิงแพลตฟอร์มการลงทุน Robinhood เช่นกัน

Bloomberg ยังรายงานต่ออีกว่า บริษัทยังไม่ได้รับข้อเสนอซื้อกิจการอย่างเป็นทางการ ซึ่งด้าน FTX หรือ Robinhood สามารถเลือกที่จะไม่ทำข้อตกลงได้

“เรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจของ Robinhood และแนวทางที่เป็นไปได้ที่เราจะร่วมมือกับพวกเขา  และผมก็ประทับใจธุรกิจที่ Vlad และทีมของเขาสร้างขึ้นมาโดยตลอด” โฆษกบริษัทกล่าวในการแถลงการณ์

หลังจากการรายงานของ Bloomberg เริ่มแพร่ออกไป ทำให้หุ้นของ Robinhood เพิ่มขึ้นทันทีเกือบ 15% ก่อนที่ในไม่ช้า จะร่วงลดลงมาต่ำกว่าระดับ $90

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FTX มีส่วนพัวพันกับ FTX ก่อนหน้านี้ Bankman-Fried ได้ซื้อเข้าหุ้น Robinhood  7.6% ตามการยื่นรายงานต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ในเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้หุ้นของ Robinhood พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทันทีถึง 30%