<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nexo บอกปัด ไม่ได้ฉ้อโกงการกุศลสำหรับเด็กพร้อมย้ำว่ามันเป็นข่าวปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nexo ตอบสนองต่อ “ข้อกล่าวหาที่น่าหัวเราะ” ของการหลอกลวงองค์กรการกุศลโดยเรียกร้องให้ชุมชนใช้วิจารณญาณที่ดีขึ้น

แพลตฟอร์มการให้ยืมและยืมเงินเรียกร้องให้ผู้อ่านละเว้นข่าวปลอมและรับทราบข้อมูลในช่วงเวลาที่ท้าทายเหล่านี้

นักลงทุนชอร์ตหากำไรจาก “ข่าวลวง”

Nexo อ้างว่าตกเป็นเหยื่อของแคมเปญ smear โดยบัญชี Twitter ที่ไม่ระบุชื่อ ตั้งใจที่จะทำกำไรจากการขายชอร์ตในช่วง “ตลาดที่ตกต่ำ”

“บัญชี Twitter ที่ไม่ระบุชื่อหลายบัญชีกำลังใช้คำโกหกและการบิดเบือนในแคมเปญเลอะเทอะกับ Nexo และหากำไรจากตำแหน่งสั้นในตลาดที่มีปัญหา”

โดยบัญชีต่าง ๆ ได้ใช้คำกล่าวอ้างถึง Nexo ซึ่งเป็นไปตาม “สูตรทั่วไป” สำหรับข่าวปลอมเพื่อให้ความรู้ผู้อ่านถึงสิ่งที่ควรระวัง

Nexo กล่าวว่าพวกหลอกลวงมักเริ่มต้นด้วยการอ้างสิทธิ์และทำเป็นหยั่งรู้เพื่อจัดการกับผู้อ่านให้หลงเชื่อและเล่นกับความรู้สึกภายในใจของผู้คน

แม้ว่า Nexo จะกล่าวว่าถูกโจมตีโดยบัญชี Twitter ที่ไม่ระบุชื่อหลายบัญชี แต่ก็มีการแยกแยะจาก @otteroooo โดยเฉพาะอย่างยิ่งทวีตที่กล่าวหาผู้ก่อตั้งบริษัทว่าดูดเงินจากองค์กรการกุศล

เพื่อทำลายชื่อเสียงของผู้กล่าวหา Nexo ได้นำเสนอภาพหน้าจอของการสนทนาที่ @otteroooo ขอเงิน 50,000 USDC เพื่อขายบัญชี Twitter

นอกจากนี้ มีการอ้างสิทธิ์เพื่อดูดเงินจากองค์กรการกุศลเด็กบัลแกเรียที่เกี่ยวข้องกับชายชื่อ Constantine Krastev แต่ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo คือ Kosta Kantchev ซึ่งเป็นคนละคนกัน

เทคนิคอื่นๆ ที่ Nexo กล่าวถึง ได้แก่ “การตกแต่งคำกล่าวอ้าง” ด้วยข้อมูลที่น่าสนใจแต่ไม่เกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับหน่วยงานของรัฐ การเซ็นเซอร์ความคิดเห็นเพื่อควบคุมการเล่าเรื่อง และแกล้งทำเป็นว่ามีเจตนาอันสูงส่ง

โพสต์ดังกล่าวลงนามโดยเรียกร้องให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการแยกแยะข่าวจริงจากข่าวปลอมเนื่องจากมีการทำกำไรจากผู้ไม่หวังดีจากเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่เสมอ

“ท่ามกลางเสียงรบกวน บางครั้งมันก็ยากที่จะแยกแยะว่าสิ่งใดควรค่าแก่ความสนใจของคุณ และสิ่งใดที่พยายามหากำไรทางการเงินจากสิ่งนั้น”

Nexo ออกมาเคลื่อนไหว

ผลกระทบจาก “ฤดูหนาวของ crypto” ทำให้หลายแพลตฟอร์มอยู่ภายใต้แรงกดดัน โดย Nexo อ้างว่าแนวทางที่รอบคอบและกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงที่เข้มงวดได้วางตำแหน่งไว้อย่างดีในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้

อย่างไรก็ตามในช่วงที่เกิดภัยพิบัติต่อ Three Arrows Capital (3AC) แต่ Nexo ทวีตว่าไม่มีการเปิดเผยต่อ บริษัทเมื่อสองปีที่แล้ว Nexo กล่าวว่าพวกเขาปฏิเสธวงเงินสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันจาก 3AC โดยพบว่าพวกเขาเป็นเพียงพ่อค้าคนกลางในข้อตกลงนั้น