<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดตัวการแข่งขันพัฒนาแพลตฟอร์ม CBDC ชิงเงินรางวัลกว่า 6.9 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rippleได้ประกาศความท้าทาย CBDC Innovate ด้วยเงินรางวัลรวม 197,000 ดอลลาร์ โดย Ripple CBDC Innovate พยายามที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้โปรแกรมเมอร์สร้างแอปพลิเคชันที่สามารถทำงานบนบัญชีแยกประเภท XRP และสนับสนุน CBDC สำหรับร้านค้าปลีก การทำงานร่วมกัน และการรวมทางการเงิน กำหนดเส้นตายสำหรับการส่งชุดแรกคาดว่าจะเป็นวันที่ 25 สิงหาคม

ทั้งนี้ Ripple คาดว่าโซลูชันของ XRP จะช่วยให้การชำระเงินและการทำงานบนบัญชีแยกประเภท XRP เกิดประโยชน์อย่างมหาศาลต่อ CBDC รวมทั้งสามารถสร้างอินเทอร์เฟซที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมกับ CBDC ได้อย่างลงตัว

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Ripple ได้ประกาศความร่วมมือกับธนาคารกลางของภูฏาน Royal Monetary Authority (RMA) ซึ่งจะใช้โซลูชัน CBDC ของ Ripple เพื่อนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เป็นระยะ ๆ

ความเคลื่อนไหวนี้ได้รับแรงผลักดันจากความทะเยอทะยานของประเทศในการปรับปรุงการชำระเงินทางดิจิทัลและการชำระเงินข้ามพรมแดน ขยายขอบเขตการริเริ่มการรวมบริการทางการเงิน และเพิ่มความมุ่งมั่นเพื่อความยั่งยืน

ความพยายามในการพัฒนา CBDC ของ Ripple มีเป้าหมายเพื่อความก้าวหน้าด้วยความร่วมมือในปาเลาและภูฏาน ตลอดจนการอภิปรายอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับคดี Ripple-SEC

ตามการอัปเดตล่าสุดที่แบ่งปันโดยทนายฝ่ายจำเลย James K. Filan ในคดีความที่กำลังดำเนินอยู่ 

“จำเลย Ripple ได้ยื่นจดหมายคัดค้านความพยายามอย่างต่อเนื่องของ SEC ในการผนึกคำตอบต่อ amici เกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญของ SEC โดยระบุว่าข้อโต้แย้งของ SEC เกี่ยวกับการป้องกัน ก.ล.ต. จากการวิพากษ์วิจารณ์สาธารณะ”

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้เสนอให้ปิดการจัดแสดงบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการตอบสนองต่อบทสรุปของ Amicus เกี่ยวกับ Patrick Doody ผู้เชี่ยวชาญของ SEC ซึ่งอ้างว่าทราบแรงจูงใจสำหรับผู้ถือ XRP ที่ซื้อสินทรัพย์