<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether CTO ยืนยันกองทุนป้องกันความเสี่ยงกำลังพยายามที่จะ Short USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paolo Ardoino, CTO ของ Tether ได้ยืนยันในวันนี้ว่า กองทุนป้องกันความเสี่ยงพยายามที่จะ Short เหรียญ StableCoin USDT

Ardoino เขียนเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนว่าเขา กองทุนป้องกันความเสี่ยงเหล่านั้นพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายโดยใช้สัญญา perpetual contracts ขายชอร์ตในตลาดสปอต และสร้าง imbalances ใน DeFi pools

หากความพยายามเหล่านั้นประสบความสำเร็จ Ardoino กล่าว กองทุนป้องกันความเสี่ยงเหล่านั้นจะสร้างแรงกดดันมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ก่อนที่จะซื้อ USDT กลับคืนในราคาที่ต่ำกว่ามาก

หลังจากล้มเหลวในการทำให้ Tether สั่นคลอน Ardoino กล่าวว่า องค์กรเหล่านั้นจะต้องซื้อ Tether คืนที่พวกเขากู้ยืมมาในราคาที่เหมาะสมของเหรียญที่ราคา $1.00 มิฉะนั้นพวกเขาอาจล้มละลาย

Ardoino กล่าวแย้งว่า วิกฤตสภาพคล่องในเดือนนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ให้กู้และกองทุนป้องกันความเสี่ยงกำลัง “แบกรับความเสี่ยงในรูปแบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน แม้ว่า Ardoino จะไม่ได้เอ่ยถึงบริษัทใด ๆ แต่ Celsius และ Three Arrows Capital ก็ดูเหมือนว่าจะกำลังเผชิญกับการล้มละลายจากกลยุทธ์การลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงอยู่ในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน Tether ประสบความสำเร็จในการเคลมเงิน USDT ให้กับลูกค่ามูลค่ากว่า 16,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างเต็มจำนวนภายในเวลามากกว่าหนึ่งเดือน Ardoino กล่าว

แม้ว่ารายงานเกี่ยวกับการ Short เหรียญ Tether จากแหล่งข่าวต่าง ๆ จะยังไม่ได้รับการยืนยัน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ล่าสุดทาง Wall Street Journal ได้เผยแพร่รายงานการยอมรับอย่างชัดเจนจากบริษัทแห่งหนึ่งในวันนี้

Leon Marshall หัวหน้าฝ่ายขายสถาบันที่ Genesis Global Trading อ้างว่า กองทุนป้องกันความเสี่ยงแบบดั้งเดิมกำลัง Short Tether ผ่านนายหน้าของพวกเขา และการดำเนินการในครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับเงินมูลค่า “หลายร้อยล้านดอลลาร์”

เขาเสริมว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์ในสหรัฐฯ และยุโรปมักจะมองหาโอกาสในการ Short เหรียญ Tether ในขณะที่บริษัทคริปโตเคอเรนซีในเอเชียจะมองหาการจัดการสำหรับการทำธุรกรรมในด้านอื่น ๆ

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมบริษัทต่าง ๆ เลือกที่จะ Short เหรียญ Stablecoin โดย Marshall เสนอว่าการ Short เหรียญ Tether เป็นช่องทางในการเดิมพันกับเศรษฐกิจในวงกว้างและอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ Marshall ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ความกังวลเกี่ยวกับเงินสำรองที่น่าสงสัยของ USDT กำลังกระตุ้นให้นักลงทุนทำการ Short สินทรัพย์

Tether กล่าวว่าข้อกังวลเหล่านี้มาจากข้อมูลที่ผิดพลาด โดยวันนี้ Ardoino ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับเงินสำรองที่ไม่เพียงพอของ Tether, ตราสารหนี้ระยะสั้นที่เกีย่วข้องกัจีนและการเบี้ยวชำระหนี้ของบริษัท Evergrande ที่อาจส่งผลกระทบมายังบริษทัท

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Tether จะปฏิเสธข่าวลือทั้งหมดแล้ว แต่ทว่าความไม่แน่นอนเกี่ยวกับ Tether ที่มีรากฐานมาดีหรือไม่ดีนั้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์กล้าที่จะเสี่ยง

ที่มา : cryptobriefing