<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

75% ของเครื่องขุดในเหมือง Marathon ยังคงออฟไลน์ หลังเกิดพายุใหญ่นาน 2 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fred Thiel ซีอีโอของบริษัทขุดเหมือง Marathon กล่าวว่า ต้องใช้เวลาเพื่อช่วยให้สิ่งอำนวยความสะดวกกลับมามีความแข็งแกร่งเต็มที่ แต่บริษัทสามารถตัดสินใจที่จะเร่งการย้ายเครื่องขุดออกจากเมือง Hardin

บริษัทขุด Bitcoin Marathon Digital Holdings เปิดเผยว่า 75% ของความสามารถในการขุดนั้นไม่ได้การทำงานแล้ว นับตั้งแต่เกิดพายุรุนแรงที่รัฐมอนทานาเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

บริษัท Marathon ยังได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน โดยอธิบายว่าพายุได้พัดถล่มเมือง Hardin ในรัฐมอนแทนาเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งส่งผลทำให้โรงงานผลิตไฟฟ้าของเหมืองขุด Marathon เสียหาย ทางบริษัทได้กล่าวว่า

 “การทดสอบไฟฟ้าเบื้องต้นพบว่าเครื่องขุดส่วนใหญ่ของบริษัทไม่ได้รับความเสียหายหนักเพราะพายุ”

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า อุปกรณ์เครื่องขุด 30,000 เครื่องหรือ 75% ของของบริษัทไม่ได้เปิดใช้งานตั้งแต่เกิดพายุ ด้านนักสำรวจบล็อคเชนของ Bitcoin เองก็ได้ระบุว่าเครื่องขุดได้หยุดทำงานเป็นเวลาราว ๆ สองสัปดาห์ครึ่งแล้ว

“ด้วยเครื่องขุดที่ยังคงออฟไลน์ ทำให้คาดการณ์ว่ากำลังขุด Bitcoin ของเหมือง Marathon จะลดลงอย่างมาก จนกว่าการซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตไฟฟ้าใน Montana จะแล้วเสร็จ หรือจนกว่าเครื่องขุดจะถูกย้ายไปที่โรงงานแห่งใหม่”

บริษัท Marathon ตั้งข้อสังเกตว่า สิ่งอำนวยความสะดวกจะยังคงไม่มีพลังงานใช้ จนกว่าโรงไฟฟ้า BeoWulf Energy สามารถซ่อมแซมได้

Fred Thiel ซีอีโอของ Marathon กล่าวว่า เหมืองสามารถเริ่มดำเนินการขุดอีกครั้ง ได้เร็วที่สุดในสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม หากมีการซ่อมแซมได้ทันเวลา และ บริษัทได้ขนย้ายเครื่องขุดที่ส่วนเหลืออยู่ให้นำไปขุดภายนอกเมือง ในช่วงที่มีการซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เสียหาย

“Marathon ชี้ว่าเครื่องขุดส่วนที่ยังเหลืออยู่ คิดเป็นกำลังขุดทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 0.6 EH/s ซึ่งย้ายไปขุด ที่บริษัท MaraPool และไปยัง Pool เหมืองขุดของผู้ให้บริการบุคคลที่สามเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับ Bitcoin”

Marathon ได้รับแรงขุดทั้งหมดอยู่ 3.9 EH/s จากเครื่องขุดทั้งหมด 36,830 เครื่องจนถึงเดือนพฤษภาคม และถือครอง Bitcoin อยู่ทั้งหมด 9,941 BTC มูลค่าประมาณ 201.4 ล้านดอลลาร์ ตามเรทราคาจาก CoinGecko

จากการหยุดทำงานของเหมืองขุดคริปโตเพราะวิกฤตพายุใหญ่ ในเมือง Hardin ทางบริษัทได้กล่าวว่า 

“ขณะนี้พวกเรากำลังประเมินความเป็นไปได้ในการเร่งการขนย้ายเครื่องขุดเหมืองจากรัฐ Montana ไปยังตำแหน่งที่ตั้งใหม่” ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะย้ายไปอยู่ที่รัฐ Texas เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์พายุอย่างเช่นใน Hardin เกิดขึ้นอีก