<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 20,000 ดอลลาร์อีกรอบ นักเทรดเริ่มหมดหวังกำลังใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ราคา Bitcoin จะร่วงกลับลงมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ และไม่มีท่าทีว่าราคาจะเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

ในวันนี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการปรับฐานลงอย่างรุนแรงจนทำให้นักเทรดคริปโตหลาย ๆ คนต้องอยู่ในสภาพที่อิดโรยและเหนื่อยล้าไปตาม ๆ กัน เมื่อกราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงไปทำจุดระหว่างวันที่ระดับต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง

กราฟ BTC/USD จาก Tradingview เผยให้เห็นว่าเราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับ 21,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ บนเว็บ Coinbase จนทำให้หลาย ๆ คนคิดว่าตลาดคริปโตอาจเปลี่ยนกลับมาเป็นขาขึ้นแล้ว แต่ดูเหมือนว่าความหวังทั้งหมดนั้นจะสูญมลายหายไปจนสิ้นแล้วในวันนี้

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 19,911 ดอลลาร์ โดยทำจุดต่ำสุดในวันนี้อยู่ที่ 19,869 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Coinbase

ครั้งล่าสุดที่ราคาอยู่ในระดับนี้ก็คือเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ซึ่งในขณะนั้นราคาได้มีการไต่ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ราคาได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 17,500 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครรู้ว่าก้นเหวของราคา Bitcoin อยู่ที่ตรงไหนกันแน่ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ ในเวลาเพียงแค่ 8 เดือน ราคา Bitcoin นั้นได้มีการปรับฐานราคาลดลงมากว่า 75% แล้วจากสูงสุดตลอดกาล