<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor แนะนำ ‘วิธีเอาตัวรอด’ ให้กับนักลงทุน Crypto ท่ามกลางช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO MicroStrategy บริษัทที่ทุกคนรู้กันดีว่าเป็นเจ้าของ  Bitcoin ประมาณ 130,000 BTC ให้คำแนะนำบางอย่างแก่นักลงทุน Crypto ในการเอาตัวรอดจากช่วงตลาดหมีที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน

ในทวีตล่าสุด Saylor บอกกับนักลงทุนว่า “จงถ่อมตัว” และ “เก็บสะสมซาโตชิ” เป็นไปได้ว่า CEO ของ MicroStrategy พยายามบอกนักลงทุนของเขาว่า อย่าไปคิดมากเกี่ยวกับตัวเองในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตลาดในปัจจุบัน และหากพวกเขาต้องการประสบความสำเร็จพวกเขาอดทนรออย่างใจเย็นและสะสม Bitcoin กับเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ของ Bitcoin ที่เรียกว่า “Satoshi” ต่อไป

แน่นอนว่า Saylor ทำตามคำแนะนำของเขาเองเช่นกัน ในขณะที่ MicroStrategy ยังคงเพิ่มสะสม Bitcoin ต่อไป ท่ามกลางช่วงตลาดหมี นอกจากนั้นดูเหมือนว่า Saylor จะไม่กังวลเกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ในหลาย ๆ ครั้งและถือเหรียญแบบขาดทุนเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามไม่ใช่บริษัท Crypto ทุกบริษัทจะโชคดีและมีเงินทุนสำรองมากเท่ากับ MicroStrategy ตามที่ CFO ของ MicroStrategy กล่าวล่าสุด Position Bitcoin หรือ Crypto ที่บริษัทส่วนใหญ่ถืออยู่นั้น อยู่ใกล้เคียงกับระดับมาร์จิ้นคอล ซึ่งมีความเสี่ยงที่บริษัทจะถูกบังคับขาย Postiion ถ้าหากบริษัทไม่ทำการเติม Margin

ต่างจากบริษัท MicroStrategy ที่มีการระดมทุนอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถถือ Bitcoin ไว้ได้อย่างสบาย ๆ ไร้กังวล แม้ราคาจะร่วงลงไปที่ระดับต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ก็ตาม ตามตัวติดตามพอร์ตของ Saylor ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin จะต้องพุ่งขึ้นสูงกว่า 30,000 ดอลลาร์เพื่อกลับมาสร้างผลกำไรให้กับบริษัทอีกครั้ง 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 20,323 ดอลลาร์ ลดลง 1.46% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และพยายามฝ่าทะลุแนวต้านที่ระดับ 22,000 ดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ก็ล้มเหลว

ที่มา : u.today