<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Character.AI” แชทบอทตัวใหม่แนว Role-play ยอดดาวน์โหลดทะลุ 1.7 ล้านครั้งหลังเปิดตัวได้ 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แชทบอท AI แชทบอทที่สามารถสื่อสารพูดคุยและตอบโต้กับผู้ใช้ กำลังมีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ นับจากการเปิดตัว ChatGPT แชทบอท AI ที่พัฒนาโดย OpenAI ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการ AI อย่างก้าวกระโดด จนในปัจจุบันมีแชทบอทที่สามารถสวมบทบาทเป็นบุคคลหรือตัวละครที่เราต้องการได้ราวกับเรากำลังพูดคุยกับบุคคลนั้นจริง ๆ ในชื่อว่า “Character.AI”

แชทบอทตัวนี้สามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องทำการสมัครสมาชิก (มีจำนวนจำกัด) แต่หลังจากนั้นผู้ใช้จำเป็นต้องสมัครสมาชิก โดยแพลตฟอร์มนี้จะมีบุคคลและตัวละครที่สามารถเลือกพูดคุยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบุคคลในชีวิตจริง ผู้มีอิทธิพล คนดัง อินฟลูเอนเซอร์ ไปจนถึงตัวละครในภาพยนตร์หรือเกม โดยแชทบอทแต่ละตัวที่สามารถคุยด้วยได้ และบัญชีหนึ่งสามารถเพิ่มตัวละคร AI ที่จะคุยด้วยได้มากกว่า 1 ตัว

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถสร้างแชทบอทตามตัวละครของตัวเองได้ ด้วยการไปที่เมนู “Create Character” อย่างไรก็ตาม การสร้างแชทบอทด้วยตัวเอง จำเป็นต้องสมัครสมาชิกกับทางแพลตฟอร์ม

ด้วยความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นของ Character.AI ทำให้ในขณะนี้ แพลตฟอร์มมีแอปพลิเคชันที่สามารถโหลดได้ผ่าน App Store และ Play Store แล้ว 

อย่างไรก็ตาม Character.AI เป็นแชทบอทที่ใช้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้มีผู้อยู่เบื้องหลังบุคคลหรือตัวละครดังกล่าว คำพูดที่ได้จากแชทบอทนี้ จึงไม่ใช้คำพูดที่ถูกกล่าวโดยบุคคลนั้น ๆ แต่อย่างใด