<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ร้องขอให้ศาลสั่งอายัดสินทรัพย์ Binance.US เป็นการชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SEC ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกคำสั่งอายัดสินทรัพย์ของ Binance.US เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน โดยคำร้องนี้ได้ขอให้ศาลออกคำสั่งอายัดสินทรัพย์ของบริษัทแม่ของ Binance.US ที่ดำเนินการภายใต้ชื่อ BAM ในช่วงระหว่างดำเนินการฟ้องร้องคดี  นอกจากนี้คำร้องของ SEC ยังเสนอให้ Binance.US ส่งเงินคืนกลับให้แก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับมาตรการผ่อนปรนอื่น ๆ ด้วย

SEC ยังได้ขอให้ Binance และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Binance.US รวมถึงตัวของ Changpeng Zhao CEO ของบริษัท แจงเหตุผลว่าทำไมจึงไม่ควรมีคำสั่งห้ามอายัดสินทรัพย์เป็นการชั่วคราว ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ SEC แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลต้องการให้สินทรัพย์ของ Binance.US ถูกอายัดก่อนการพิจารณาคดี

SEC ยังบีบให้ Binance จำเป็นต้องให้ข้อมูลบางอย่างกับหน่วยงาน เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลนี้ถูกทำลาย ปกปิด หรือแก้ไข โดย SEC กล่าวว่า การกระทำนี้ จำเป็นต้องทำอย่างเร่งด่วนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยกล่าวหาว่า Binance ได้ทำการละเลยและละเมิดกฎหมายสหรัฐฯ มาร่วมปีแล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตยังคงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการทำธุรกรรมระหว่างบริษัท และกล่าวว่า จำเลยบางคนอ้างว่า พวกเขาไม่ได้อยู่ในเขตอำนาจของศาล

Binance.US ยืนยันว่า เงินทุนของผู้ใช้บริการยังคงปลอดภัย

คำขออายัดสินทรัพย์ของ Binance.US ของ SEC ส่งผลทำให้ชุมชน Crypto จำนวนมากกังวลว่า เหตุการณ์นี้จะอาจก่อให้เกิดการ “แห่ถอนเงิน” ขึ้นบน Binance และอาจนำไปสู่วิกฤต Bankrun เกิดขึ้นในที่สุด ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ FTX เมื่อปีที่แล้ว 

อย่างไรก็ตาม Binance.US ยืนยันว่า เงินทุนของผู้ใช้บริการยังคงปลอดภัยดี พร้อมกล่าวว่า “การยื่นคำร้องขอให้ศาลออกคำสั่งอายัดสินทรัพย์ของบริษัทนั้นไม่มีเหตุผล แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ SEC ต้องการความได้เปรียบในการต่อสู้คดี มากกว่าที่จะกังวลเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในสินทรัพย์ของลูกค้าอย่างแท้จริง”

ที่มา: