<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao เผยถึงสาเหตุที่ราคา altcoin ร่วงว่า “ไม่มีใครที่รู้สาเหตุของมันได้อย่างถ่องแท้หรอก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการล้างพอร์ตนักลงทุนในจำนวนเกือบ 400 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาไม่มีความเมตตาใด ๆ ต่อทั้งนักเทรด Bitcoin (BTC) และนักเทรดเหรียญ altcoin ต่าง ๆ 

ในขณะเดียวกัน Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO ของ Binance เตือนว่าเราไม่ควรหลงเชื่อเรื่องที่ถูกเผยแพร่โดยผู้คนบน Twitter  ที่กล่าวอ้างว่าตนเองรู้เหตุผลที่แท้จริงสำหรับการร่วงระนาวของราคาเหรียญคริปโตบนกระดานเทรด

CZ ออกมาฟาดพวกสร้างข่าวลือเกี่ยวกับการเทขาย altcoin ในตลาด

แม้จะมีผู้คนมากมายบน Twitter ที่อ้างว่าพวกเขารู้ว่าทำไมบรรดาเหรียญ altcoin ถึงราคาแดงเถือกกันถ้วนหน้าในตอนนี้ แต่ก็ไม่มีใครสามารถแน่ใจได้เลยเกี่ยวกับต้นตอของการปรับตัวลงของราคาที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่ควรไปเชื่อพวก “FUD โจมตี Binance” หรือ “FUD โจมตี Robinhood” และทฤษฎีสมคบคิดอื่น ๆ ที่ปรากฏให้เห็นTwitter CZ กล่าว

โดย CZ ได้ออกมาฟาดพวกที่ทำตัวเหมือนวงในที่รู้ดีซึ่งทวีตของพวกเขาได้รับความสนใจไม่น้อยตัวของ CZ ยืนยันว่า Binance จะไม่เพิ่มเงินสดเข้ามาในการถือครองของบริษัท ผู้ใช้ Twitter บางรายระบุว่าการที่ altcoin ราคาร่วงเป็นผลมาจากการที่ Binance ลดการถือครองในคริปโตและเปลี่ยนมันเป็น stablecoin หรือเงิน fiat นอกจากนี้ Binance ยังใช้เงินสดเพื่อเพิ่มการถือครองใน cryptocurrency

นอกจากนี้ “Bitcoin Expert India” ซึ่งเป็นบัญชี Twitter ที่ใช้นามแฝงกำลังเผยแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Robinhood ที่จะบังคับขายโทเค็นทั้งหมดที่จะถูก delist 

หากเป็นตามทฤษฎีนี้ Robinhood จะเทขายเหรียญทิ้งมูลค่ารวมกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ใน Cardano (ADA), Solana (SOL), Polygon (MATIC) ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าตัวของ CZ ยอมรับว่าเขา “ไม่มีไอเดียอะไรเลย” คุณน่าจะรู้ดีกว่าผม

ที่มา : U.Today