<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Bard AI’ เผย 4 ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นจนเกือบแตะ 69,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายปี 2021 ราคาของเหรียญนี้ก็ประสบกับความผันผวนหลายต่อหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังคงเห็นพ้องต้องกันว่าราคาระดับ 100,000 ดอลลาร์คือ เป้าหมายต่อไปของ Bitcoin ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด

และจากการที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง Bard ของ Google ได้รับความนิยมมาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เหล่านักเทรด Crypto หลายคนจึงเริ่มลองใช้ AI ตัวนี้วิเคราะห์ดูว่า เมื่อไรราคา Bitcoin จะไปถึงระดับเป้าหมายที่ 100,000 ดอลลาร์ โดยหนึ่งในผู้ที่ทำเช่นนี้คือสำนักข่าว Finbold ซึ่งได้ตั้งคำถามกับ Bard ว่า “มีปัจจัยใดบ้างที่สามารถขับเคลื่อนราคา Bitcoin ให้ไปถึงระดับ 100,000 ดอลลาร์”

โดย Bard ได้ระบุ 4 ปัจจัยที่สามารถช่วยผลักดันให้ราคา Bitcoin ไปสู่ระดับนั้นได้ซึ่งในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาดูไปพร้อมกันว่าปัจจัยเหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง

4 ปัจจัยที่สามารถผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์

ปัจจัยที่ 1 การยอมรับอย่างแพร่หลาย

Bard ระบุว่า ถ้าหากผู้คนจำนวนมากนำ Bitcoin ไปใช้อย่างแพร่หลาย สิ่งนี้จะช่วยผลักดันให้ราคา Bitcoin สามารถทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ได้อีกครั้ง โดย AI ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ความต้องการสินทรัพย์เพิ่มขึ้นนั้น จะทำให้มีคนต้องการลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น จนสามารถทำให้ราคาของเหรียญสูงขึ้นในที่สุด

ปัจจัยที่ 2 การลงทุนของนักลงทุนสถาบัน

Bard เน้นย้ำว่า นักลงทุนสถาบันเป็นตัวกระตุ้นสำคัญสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin โดย Bard ชี้ให้เห็นว่าสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ราคา Bitcoin สามารถพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ได้สำเร็จในอดีต คือแรงหนุนจากนักลงทุนสถาบัน เช่น PayPal (NASDAQ: PYPL) และ Tesla (NASDAQ: TSLA)

“ถ้านักลงทุนสถาบัน เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญและกองทุนเฮดจ์ฟันด์หันมาลงทุนใน Bitcoin ราคาเหรียญก็จะมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนสถาบันมีเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก และการลงทุนของพวกเขาจะส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์เปลี่ยนไปในเชิงบวก” Bard ระบุ

ปัจจัยที่ 3 การสนับสนุนของรัฐบาล

Bard แนะนำว่า ถ้าหากรัฐบาลยอมรับ Bitcoin มากขึ้น เช่น การผลักดันกฎหมายที่สามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้ หรือการทำให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้มีผู้คนจำนวนมากหันมาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น และอาจส่งผลให้ราคาเหรียญนี้เพิ่มสูงขึ้นไปถึงระดับราคาเป้าหมายที่ 100,000 ดอลลาร์ ได้สำเร็จ

ปัจจัยที่ 4 ข่าวเชิงบวก

Bard เน้นย้ำถึงความสำคัญของข่าวเชิงบวกว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถผลักดันมูลค่าของ Bitcoin โดยตั้งข้อสังเกตว่าข่าวเชิงบวกอาจนำไปสู่กระแสความนิยมในสินทรัพย์ดิจิทัล และทำให้นักลงทุนสนใจมาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

สุดท้ายนี้ Bard ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่า Bitcoin กำลังอยู่ในกระบวนการฟื้นตัวจากตลาดหมีของเมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นในปัจจุบัน ตลาดจึงกำลังได้รับอิทธิพลจากความกังวลเกี่ยวกับกฎระเบียบและปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค เช่น อัตราเงินเฟ้อ และถูกขัดขวางโดยการตรวจสอบด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานกำกับดูแล

ปัจจุบัน การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในระยะสั้นได้รับอิทธิพลจากการดำเนินการด้านกฎระเบียบของ SEC  โดยในขณะนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 25,949 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

กราฟราคา Bitcoin ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ที่มา: Finbold

ที่มา: finbold