<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่องประวัติการลงทุนคริปโตของ ‘MrBeast’ YouTuber ผู้ให้ No.1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jimmy Donaldson หรือที่หลายคนคุ้นหูกันในชื่อ MrBeast YouTuber ชื่อดังที่มีผู้ติดตามทั่วโลกกว่า 160 ล้านคน มักเป็นที่รู้จักในฐานะ YouTuber สายการแสดงผาดโผนผู้ที่ชื่นชอบการบริจาคเงินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ให้กับคนอื่น อย่างไรก็ตาม บางคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่า  MrBeast เขาก็เป็นผู้ที่สนใจในสกุลเงินดิจิทัล และเป็นนักลงทุน Crypto ด้วยเช่นกัน

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Logan Paul, MrBeast เปิดเผยว่า เขาได้ลงทุนใน Bitcoin, Ethereum และ XCAD Network อีกทั้งยังบอกด้วยว่า เขาเกือบสูญเสีย Bitcoin มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ไปทั้งหมด เมื่อครั้งที่บ้านของเขาถูกขโมยในปี 2021 เพราะ Bitcoin ถูกเก็บไว้ในแล็ปท็อปที่มี private key เขียนแปะอยู่ข้าง ๆ แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้วหัวขโมยจะไม่ได้เอา Bitcoin ของเขาไป

นอกจากนี้ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการ Crypto Millionaire Mindset เมื่อผู้สัมภาษณ์ถามว่า MrBeast นำเงินมากมายที่ใช้ในคลิปล่าสุดมาจากไหน MrBeast ก็ได้ให้คำตอบว่า

“ผมได้ยินมาว่า Vitalik Buterin ประกาศเกี่ยวกับโทเค็น ETH 2.0 และตัดสินใจซื้อ ETH ไปบางส่วน จากนั้นพวกมันก็มีราคาขึ้นมา แล้วผมก็ได้กำไรจากส่วนต่างราคา มันง่ายมาก”

ในอีกด้านหนึ่ง MrBeast ยังได้ร่วมมือกับ Coinbase ในการโปรโมตแคมเปญการตลาดมากมาย โดยครั้งหนึ่งในการโปรโมต เขาเคยแจก Bitcoin เป็นมูลค่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์แก่ผู้ชมที่สมัครใช้งาน Coinbase โดยใช้รหัสอ้างอิงของเขา อีกทั้งเขายังเคยเสนอเงินรางวัล Bitcoin มูลค่า 2,000 ดอลลาร์ เป็นรางวัลให้กับแขกรับเชิญ 2 รายในคลิปวิดีโอของเขาที่มีชื่อตอนว่า “Last To Leave Circle Wins $500,000”

การที่ MrBeast เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน Crypto ของเขานั้น ทำให้แฟนคลับบางคนชื่นชมว่า เขาในด้านความเต็มใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใหม่ ในขณะที่คนอื่นวิจารณ์ว่า การลงทุนในคริปโตของเขานั้นเป็นการลงทุนที่เสี่ยงเกินไป แต่ MrBeast ก็ได้กล่าวว่า เขามั่นใจในการลงทุนของเขา และเขาเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพที่อาจสามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญคือ เราต้องตระหนักอยู่เสมอว่า MrBeast ไม่ใช่ที่ปรึกษาทางการเงิน และการตัดสินใจลงทุนของเขา ก็ไม่ควรถือเป็นคำแนะนำทางการเงินแต่อย่างใด

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้