<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินคริปโตชื่อดัง Wyre ประกาศปิดตัวลงเซ่นพิษตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Wyre ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินคริปโตชื่อดังที่เปิดดำเนินการมาเกือบ 10 ปี ได้ประกาศปิดตัวลงเนื่องจากข้อจำกัดทางการเงินที่เกิดการภาวะตลาดซบเซาที่ตลาดคริปโตกำลังเผชิญอยู่

บริษัทได้ออกมาแถลงการณ์ว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ทำเพื่อ “ปกป้องผลประโยชน์สูงสุดของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและลูกค้าหลักของเรา”

ลูกค้าสามารถถอนสินทรัพย์ได้จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม และเมื่อเลยระยะเวลาดังกล่าว ทางบริษัทจะดำเนินการนำสินทรัพย์ไปเก็บไว้อีกที่หนึ่ง

บริษัทระบุว่าการตัดสินใจของบริษัทไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎระเบียบล่าสุดในสหรัฐอเมริกา โดยทางทีมงานยังระบุว่าบริษัทในตอนนี้พร้อมสำหรับการเข้าซื้อกิจการแล้ว

บริษัท Wyre เจอปัญหามานานหลายเดือน

เฉพาะในเดือนกันยายนปีที่แล้ว บริษัท Bolt Financial ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ได้ยกเลิกดีลการซื้อกิจการของ Wyre ซึ่งมีมูลค่าถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์

เนื่องจากปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับบริษัท Wyre บริษัท Juno ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่น Fiat-to-Crypto On-Ramp จึงแนะนำให้ผู้ใช้งานย้ายสินทรัพย์ออกจากเครือข่ายของบริษัท Juno ในเดือนมกราคม และหลังจากนั้นไม่นาน บริษัท MetaMask ก็ออกมาประกาศยกเลิกการสนับสนุนบริการการชำระเงินด้วยคริปโตของบริษัท Wyre เนื่องจากปัญหาเดียวกัน

หลังจากนั้นบริษัทได้ออกมาประกาศว่า ลูกค้าจะสามารถถอนเงินได้เพียง 90% ของยอดเงินคงเหลือในบัญชีของลูกค้า

และหลังจากนั้นในวันที่ 13 มกราคมบริษัทก็ได้ยกเลิกข้อจำกัดการถอนเงินหลังจากได้รับเงินทุนจากบริษัทพาร์ทเนอร์ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งทำให้บริษัทกลับมาให้บริการได้

แต่ภายหลังมีรายงานว่ามีการเลิกจ้างพนักงานถึง 75 คนในเดือนมกราคม และนอกจากนี้บริษัท Wyre ยังเป็นพาร์ทเนอร์ด้านการให้บริการการชำระเงินของกระดานเทรด Binance.US ที่พึ่งเกิดปัญหาไปเมื่อไม่นานมานี้เนื่องจากการดำเนินการด้านกฎระเบียบ

ทำให้ตอนนี้บริษัท Wyre กลายเป็นบริษัทคริปโตอีกบริษัทหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากภาวะตลาดซบเซาของตลาดคริปโตที่นดำเนินมาอย่างยาวนาน

Source: AmbCrypto