<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC ไฟเขียวอนุมัติ leveraged Bitcoin ETF แห่งแรกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติ leveraged Bitcoin Futures ETF แห่งแรกแล้วนอกจากนี้ Volatility Shares ได้กลายเป็น ETF ประเภทแรกที่จะให้บริการ leveraged Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาและมีกำหนดจะเริ่มซื้อขายในวันอังคารตามรายงานของ Coindesk

ETF Futures ที่ได้รับการจดทะเบียนนี้เป็นผลมาจากความคืบหน้าที่คล้ายคลึงกันซึ่งเกิดขึ้นในภาคส่วนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวของ BlackRock ที่ได้เริ่มแผนสำหรับ Bitcoin Spot ETF ในทางกลับกัน ETF Futures ของ Volatility Shares ก็ได้รับการอนุมัติแล้วและคาดว่าจะเริ่มใช้งานจริงในสัปดาห์หน้า

ในภาคส่วน cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกาได้เกิดความกังวลขึ้นไม่น้อยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา SEC ได้บังคับใช้ข้อกฎหมายกับเว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ที่สุดสองเจ้าในตลาดอย่าง Coinbase และ Binance อย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเขาได้ไฟเขียวการมาถึงของข้อเสนอ crypto ใหม่ในประเทศแล้ว

การตัดสินใจอาจจะเกิดขึ้นแล้วเนื่องจาก Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและราคาก็ได้วิ่งทะลุระดับ $30,000 ซึ่งเป็นการเติบโตของราคาที่ได้การเกื้อหนุนจากข่าวการยื่นเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock นอกจากนี้ด้วยการอนุมัติของ ETF Futures ยังคงทำให้เกิดข้อกังวลว่า SEC จะอนุมัติ Bitcoin Spot ETF หรือไม่

จากการยื่นหนังสือชี้ชวนยืนยันว่า 2x Bitcoin Futures ETF มีกำหนดจะเริ่มให้บริการได้ในวันที่ 26 มิถุนายน 2023 ยิ่งไปกว่านั้นการยื่นเอกสารระบุว่า ETF นี้สามารถมีความสัมพันธ์ร่วมกับ CME Bitcoin Futures Daily Roll Index

ที่มา : Watcher.Guru