<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ Jim Cramer และ Michael Saylor ส่งสัญญาณเตือน “ช่วง Bullrun อาจจะจบลงแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของการเงินและการลงทุน ตัวชี้วัดและการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) ล้วนมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจในการลงทุน อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นจากคนดังสามารถส่งผลต่ออารมณ์ของตลาดได้เช่นกัน

คนดังสองคนอย่าง Jim Cramer และ Michael Saylor เป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจจากการสร้างอิทธิพลต่อตลาด Crypto แม้ว่าความคิดเห็นของทั้งสองคนจะไม่สามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจในการเทรดได้ แต่การกระทำของพวกเขาสามารถให้มุมมองด้านแนวโน้มของตลาดและอารมณ์ของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี โดยบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะพาทุกคนไปดูอิทธิพลของ Jim Cramer และ Michael Saylor ที่มีผลต่อตลาด Crypto และดูว่า การกระทำของพวกเขาสามารถกระตุ้นกระแส “FOMO” ให้เกิดขึ้นในตลาดอย่างไร

Jim Cramer: ตัวชี้วัดที่ผกผันกับตลาด Crypto

Jim Cramer ถือว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงการเงิน ซึ่งนักลงทุนมักจะแทงสวนความคิดเห็นของ Jim Cramer อยู่เสมอ จนกลายเป็นตัวชี้วัดที่เรียกว่า  “Jim Cramer ผกผัน”  ยกตัวอย่างเช่น แนวโน้มของตลาดที่มักจะกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นเสมอ หลังจาก Jim Cramer กล่าวว่าสินทรัพย์นั้นจะเข้าสู่ช่วงขาลง 

และล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ Jim Cramer ได้เปลี่ยนแปลงจุดยืนของที่มีต่อ Crypto  ด้วยการกล่าวว่า เขาไม่ได้ไม่เห็นด้วยกับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจของ ตลาด Crypto เพียงแค่ต้องการต่อต้านเหรียญ Crypto ที่เข้าข่ายหลอกลวงนักลงทุนเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้สร้างความฮือฮาให้แก่นักลงทุนเป็นอย่างมาก แม้ว่าคำกล่าวของ Jim Cramer จะไม่สามารถใช้ในการตัดสินใจลงทุนได้ มันก็ได้แสดงให้เห็นถึงภาพรวมของตลาด Crypto ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป

Michael Saylor: ผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin มาโดยตลอด

Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy เป็นคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเชื่อมั่นใน Bitcoin อย่างไม่เปลี่ยนแปลง โดยล่าสุดบริษัทของเขาได้ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มเติม โดยทำการซื้อ Bitcoin กว่า 12,333 BTC คิดเป็นมูลค่าราว 347 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Bitcoin ที่บริษัทเขาลงทุนมีมูลค่าเฉลี่ยซื้ออยู่ที่ 29,668 ดอลลาร์ต่อเหรียญ อย่างไรก็ตามการกระทำของเขาถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดตัวอันดับต้น ๆ ของสัญญาณเตือนถึงช่วงขาลงของตลาด Crypto

การปรากฏตัวของ Jim Cramer และ Michael Saylor ในตลาด Crypto สามารถใช้ชี้วัดความนิยมและความ FOMO ของนักลงทุนในตลาดได้ โดยการกระทำต่าง ๆ ของทั้งสองได้สะท้อนถึงความรู้สึกและอารมณ์ของนักลงทุนในตลาด

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้