<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารดิจิทัลระดับโลก Revolut ประกาศยุติการสนับสนุนเหรียญ ADA, MATIC และ SOL ในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน บริษัท Revolut ธนาคารดิจิทัลระดับโลก ได้ประกาศผ่านอีเมลที่ส่งถึงผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาว่า จะยุติการสนับสนุน Crypto สามรายการ โดยทางบริษัทระบุว่าผู้ใช้ในสหรัฐฯ จะไม่สามารถซื้อ Cardano (ADA), Polygon (MATIC) และ Solana (SOL) ผ่านแอปของตนได้ ซึ่งประกาศดังกล่าวนี้จะมีผลทันที

หลังจากการประกาศครั้งนี้ ผู้ใช้จะไม่สามารถถือหรือขาย Crypto เหล่านั้นได้อีกต่อไป โดยหลังจากวันที่ได้มีการประกาศ Revolut จะขายเหรียญ Crypto ทั้งสามรายการโดยอัตโนมัติ และฝากเงินสดที่เทียบเท่ากับมูลค่าเหรียญในขณะนั้นไว้ในบัญชี Revolut ของผู้ใช้แต่ละคน

ประกาศครั้งนี้มีผลกับเหรียญที่บริษัทสนับสนุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัท ในปัจจุบัน Revolut รองรับ Crypto มากกว่า 80 รายการ นอกจากนี้ นโยบายใหม่ดังกล่าวจะมีผลกับผู้ใช้แอป Revolut ในสหรัฐฯ เท่านั้น และในความเป็นจริงแล้ว บริษัท Revolut ให้บริการในสหราชอาณาจักรเป็นหลัก แต่เพิ่งขยายไปยังสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ๆ เมื่อไม่นานมานี้

ประกาศนี้อาจเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ SEC ในสหรัฐฯ

Revolut กล่าวว่า กำลังเพิกถอนสินทรัพย์ข้างต้นออกจากตลาดสหรัฐฯ เนื่องจากกฎหมายและข้อบังคับที่เปลี่ยนแปลงในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้กล่าวถึงกรณีของคดีความระหว่างฝ่าย SEC กับฝ่าย Coinbase และ Binance แต่กรณีดังกล่าวนี้เกี่ยวข้องกับการที่ SEC ระบุว่า ADA, MATIC และ SOL เป็นหลักทรัพย์

ในทางเดียวกัน เป็นที่น่าสังเกตว่าเว็บเทรดและแพลตฟอร์ม Crypto อื่น ๆ ได้ดำเนินการเพิกถอนสินทรัพย์เดียวกันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ Robinhood ประกาศว่าจะเพิกถอน ADA, MATIC และ SOL เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ในขณะที่ Bakkt ประกาศเพิกถอนเหรียญเหล่านั้นในวันที่ 16 มิถุนายน

ที่มา: cryptoslate