<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจาะลึก “เรียลเอ็กซ์” (RealX) โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคอนโดที่ใครๆ ก็ลงทุนได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล ได้จับมือกับ Origin Property บริษัทแม่ของ “พาร์ค ออริจิ้น” ที่เป็นเจ้าของโครงการคอนโดทำเลงามใจกลางเมือง เพื่อเปิดตัว “เรียลเอ็กซ์” (RealX Investment Token) ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคอนโดหรูกับโครงการ ‘พาร์ค ออริจิ้น’ ทั้ง 3 ทำเลทอง ได้แก่ พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ

ทั้งนี้ นักลงทุนจะได้รับการรับประกันรายรับสุทธิปีที่ 1-5 ในอัตรา 4-5% ต่อปี และในปีที่ 6-10 จะมีผลตอบแทนจากค่าเช่าและการขายคอนโด โดยโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) ที่กำลังเปิดขาย ICO ในราคาเสนอขายที่ราคา 182 บาทต่อโทเคน ซึ่งนับว่าเป็น “Condominium-backed Token” ตัวแรกของไทยที่ได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. โดยมีกำหนดเปิดจองซื้อ 1-31 กรกฎาคม 2566 ผ่าน application Token X บริษัทที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต.

โทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) คืออะไร

เรียลเอ็กซ์ (RealX) เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคอนโดหรู ที่เสนอขายโดย บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด และมี บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขาย (ICO Portal)

โดยการทำธุรกรรมต่าง ๆ ของโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) นั้น จะทำผ่านสัญญาอัจฉริยะหรือ Smart Contract บน TKX Chain ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชน ที่อยู่ในรูปแบบของ Ethereum-Based Blockchain หรือบล็อกเชนที่ใช้เทคโนโลยี Ethereum ที่เป็นที่รู้จักกันดีในโลกของสกุลเงินดิจิทัล

อีกทั้งยังเป็น Public Permissioned Blockchain ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่มีลักษณะร่วมกันระหว่าง Public Blockchain (บล็อกเชนสาธารณะ) ที่บุคคลทั่วไปสามารถตรวจสอบ Transaction ที่เกิดขึ้นบน Blockchain ได้ และ Permissioned Blockchain (บล็อกเชนที่มีการอนุญาต) ซึ่งอนุญาตให้ติดตั้ง Smart Contract ได้เฉพาะบริษัทหรือหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น โดยมี บริษัท อินสเปค จำกัด เป็นผู้ตรวจสอบ Smart Contract ของโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) และมี บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นทรัสตี

สำหรับโครงการ พาร์ค ออริจิ้น ที่เป็นสินทรัพย์ที่นำมาอ้างอิงในการออกโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) นั้น ประกอบไปด้วยโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์, พาร์ค ออริจิ้น พญาไท และ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ โดยการลงทุนโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) 1 โทเคน จะคิดเป็นมูลค่าการลงทุนในพื้นที่ประมาณ 1 ตารางนิ้วของโครงการ เรียกได้ว่าผู้ลงทุนในโทเคนนี้จะมีสถานะเสมือนเป็นเจ้าของสินทรัพย์คอนโดหรูไปในตัว

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) จะมีการเผาเหรียญ (Burn) ตามสัดส่วนตารางนิ้วของห้องที่ขายได้ในไตรมาสนั้น ๆ ในช่วงปีที่ 6-10 ตามข้อกำหนด และผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับผลประโยชน์จะต้องถือโทเคน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ใน 6 วันทำการ หลังวันที่ 28 หรือ 29 กุมภาพันธ์ และวันที่ 15 ของเดือนพฤษภาคม สิงหาคม และพฤศจิกายนในแต่ละปี จนกว่าจะสิ้นสุดระยะเวลาในการถือโทเคน

ในส่วนของมติที่ผู้ถือโทเคนสามารถโหวตลงคะแนนเสียงนั้น ประกอบไปด้วย การเปลี่ยนแปลงทรัสตี การจำหน่ายทรัพย์สินเกินกว่าที่ระบุเอาไว้ การกำหนดค่าตอบแทน เป็นต้น

โอกาสจากการลงทุนในโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX)

การการันตีรายรับสุทธิจากการลงทุนโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) ในช่วง 5 ปีแรก จะช่วยลดความผันผวนด้านราคา นอกจากนี้การที่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีการปรับตัวดีขึ้น หลังจากผ่านพ้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเศรษฐกิจของประเทศเริ่มฟื้นตัว อาจช่วยให้ผลประกอบการมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามไปด้วย และอาจส่งผลให้ผู้ถือโทเคนนี้มีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าผลตอบแทนขั้นต่ำที่ทางโครงการรับประกันเอาไว้

นอกจากนี้ ด้วยการที่โครงการเพิ่งก่อสร้างเสร็จได้ไม่นาน และมีอายุไม่เกิน 6 ปี ประกอบกับการออกแบบที่มีความทันสมัย ตั้งอยู่ในทำเลที่มีเอกลักษณ์ และใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ยังช่วยทำให้การถือโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) นับว่าเป็นการลงทุนอสังหาฯ รูปแบบใหม่ที่น่าจับตามองอีกด้วย

รายละเอียดผลตอบแทนจากการถือโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX)

โทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) จะมีระยะเวลารับผลตอบแทนจากการลงทุน 10 ปีนับจากวันที่เริ่มโครงการ โดยผลตอบแทนของผู้ถือโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1. ปีที่ 1-5 รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาส ซึ่งจะมาจากค่าเช่าคอนโด โดยรับประกันรายรับสุทธิโครงการ 4-5% ต่อปี

2. ปีที่ 6-10 รับผลตอบแทนจากค่าเช่าและการขายคอนโด

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการเปิดโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) ในรอบ ICO

โทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) จะเปิดขายเป็นจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 19,230,769 โทเคน มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท และมีราคาขายอยู่ที่ 182 บาท ต่อหนึ่งโทเคน โดยที่นักลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนได้รายละไม่เกิน 300,000 บาท

และที่สำคัญคือ โทเคนดิจิทัลนี้ได้รับการพิจารณา อนุมัติจาก ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้ที่สนใจจะซื้อโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) ได้อย่างไร

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของโทเคนดิจิทัล RealX นี้ สามารถจองซื้อได้ในรอบ ICO และหลังจากการเปิดขาย ในรอบ ICO จบลง ผู้ที่ซื้อโทเคนนี้ไว้จะสามารถนำไปซื้อ ขาย หรือเทรดได้บนกระดานเทรดต่าง ๆ ที่ได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต. ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจลงทุนในโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) สามารถการจองซื้อได้ผ่าน Application Token X [ผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อจองซื้อ RealX ภายใน Application] หรือสอบถามเพิ่มเติม Line OA @TokenX ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข้อดีของ RealX

โทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) เป็นโทเคนที่มีสินทรัพย์จริงอ้างอิง คือ โครงการคอนโดต่าง ๆ ทำใหมีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับโทเคนอื่น ๆ โดยเฉพาะเมื่อห้องชุดเหล่านั้นเป็นโครงการใหม่ที่มีพื้นที่ส่วนกลางในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้อาศัย อยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่มีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า ทำให้โครงการเหล่านี้สามารถดึงดูดผู้ที่สนใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่กำลังมองหาที่พักใจกลางเมืองให้เข้ามาซื้อหรือเช่าห้องได้ไม่ยาก

การที่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) สามารถรับผลตอบแทนจากค่าเช่าหรือการขายคอนโดเหล่านั้น ถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่มั่นคง จึงเรียกได้ว่าการลงทุนในโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) ไม่ต่างจากการลงทุนในคอนโด เพื่อรับผลตอบแทนในระยะยาว เช่นเดียวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ เพียงแต่ดีกว่าตรงที่ว่า ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องมีเงินจำนวนมากในการลงทุน โดยโครงการที่นำมาเป็นสินทรัพย์อ้างอิงของโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) มีรายละเอียดจำนวนห้อง ดังนี้

โครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์: ไม่เกิน 138 ห้อง

โครงการ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท: ไม่เกิน 123 ห้อง

โครงการ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ: ไม่เกิน 100 ห้อง

ด้วยความที่โทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX) มีระยะเวลาถึง 10 ปี ทำให้ผู้ลงทุนสามารถรับผลตอบแทนได้ในระยะยาว หรือลงทุนเพื่อเป็นรายได้เสริม เพิ่มเติมจากการทำงานหลัก โดยในระยะเวลา 10 ปีนี้ โครงการจะได้รับการบริหารจัดการโดย บริษัท แฮมตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด (HHR) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร และมีประสบการณ์ด้านการบริหารโรงแรมแบรนด์ดังต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ การที่โทเคนได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงานก.ล.ต. และมี บลจ. ไทยพาณิชย์ เป็นทรัสตีที่ช่วยดูแลจัดการทรัพย์สิน ยังเสริมความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนได้ว่า โทเคนนี้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานรัฐอย่างสำนักงาน ก.ล.ต. และมีผู้ดูแลสินทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดทำความเข้าใจ และศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

รายละเอียดเกี่ยวกับโทเคนดิจิทัลเรียลเอ็กซ์ (RealX)

ชื่อโทเคน: RealX Investment Token

ผู้ออกโทเคน: บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด

ทรัสตีผู้ดูแลทรัพย์สิน: บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด

จำนวนที่เสนอขาย: ไม่เกิน 19,230,769 โทเคน

ราคาที่เสนอขาย: 182 บาทต่อ 1 โทเคน

การจัดสรรโทเคน: ตามดุลยพินิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ลำดับการชำระเงินของผู้ลงทุนแต่ละรายโดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First come first served)  กฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับต่างๆที่เกี่ยวข้อง ปริมาณความต้องการซื้อโทเคนดิจิทัลของผู้ลงทุนแต่ละประเภท สภาวะตลาด เป็นต้น

ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล: กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเพื่อนำโทเคนเข้าจดทะเบียนและเปิดให้ซื้อขาย

อายุของโครงการ: 10 ปี

*คำเตือน: *สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดทำความเข้าใจและศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโทเคนดิจิทัลเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์