<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PEPE2.0, DOGE2.0, SHIB2.0 เหรียญมีมใหม่ล่าสุดที่นักวิเคราะห์คาดว่าอาจเป็นการลงทุนที่ดีในอนาคต 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ตลาดเหรียญมีมคึกคักและเฟื่องฟูเป็นอย่างมากโดยมีหลายโครงการใหม่ ๆ ที่เข้ามาดึงดูดความสนใจให้กับนักลงทุนได้อีกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Pepe 2.0, Doge 2.0 และ Shiba Inu 2.0 โดยทั้ง 3 เหรียญมีมเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจและแรงผลักดันจากนักลงทุนมากที่สุด

อย่างไรก็ตามนักลงทุนหลาย ๆ คนกำลังพิจารณาว่าเหรียญมีมเหล่านี้เป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่ หรือจะมีมูลค่าจำกัดในระยะยาว

ความคลั่งใคล้ในเหรียญมีมยังคงดำเนินต่อไป 

ตามข้อมูลจาก DEXTools.io ตอนนี้ Pepe 2.0 ($PEPE2.0) ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในรายการ “Hot Pairs” ของแพลตฟอร์ม ซึ่งบ่งบอกถึงปริมาณการซื้อขายและความนิยมที่สูงมากในหมู่นักลงทุน แม้โทเคนจะมีการเปิดตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ทว่ามูลค่ากลับเพิ่มขึ้นมากกว่า 22,000% หลังจากเปิดตัวใน Uniswap

การเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณนี้นำไปสู่การจดทะเบียนใน CoinMarketCap ซึ่งช่วยเพิ่มความสนใจของนักลงทุนอีกทางหนึ่ง

ตามที่คาดไว้ แนวโน้มของการใส่ 2.0 เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งใช้ประโยชน์จากความสำเร็จและการยอมรับจากโครงการเหรียญมีมยอดนิยมก่อนหน้านี้ 

โดย Doge 2.0 ($DOGE2.0) ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญมีมที่ใช้แนวทางนี้ด้วยเช่นกัน ตามในข้อมูล DEXTools.io ราคา $DOGE2.0 เมื่อวานนี้ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 13,000% โดยนักลงทุนประกาศถึงการมีส่วนร่วมและหวังว่าจะได้ร่วมทางกับการเติบโตของราคาที่สูงขึ้นนี้

นอกจาก $PEPE2.0 และ $DOGE2.0 แล้ว โครงการ Shiba Inu 2.0 ($SHIB2) ก็เปิดตัวในสัปดาห์นี้ด้วยเช่นกัน

ทว่าโทเคนดังกล่าวยังไม่ได้แตะถึงจุดสูงสุดเช่นเดียวกับสองเหรียญก่อนหน้า อีกทั้งยังกำลังประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่อง อย่างไรก็ตาม ความแปลกใหม่และการเชื่อมโยงกับ $SHIB เวอร์ชั่นเดิมนั้นได้สร้างพื้นที่สำหรับการเติบโตของราคาในอนาคตแล้ว

เหรียญมีมขนาดเล็กถือเป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่?

การที่มูลค่าของเหรียญมีมขนาดเล็กอย่าง Pepe 2.0 และ Doge 2.0 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ทำให้นักลงทุนเกิดคำถามว่าโทเคนเหล่านี้เป็น “เหรียญขยะ” หรือการลงทุนที่ดีกันแน่ ?

ในขณะที่มูลค่าของเหรียญเหล่านี้เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นได้บ่งบอกถึงความสนใจในการเก็งกำไรที่แข็งแกร่ง แต่อย่างไรแล้วตัวแปรอื่น ๆ เองก็มีความสำคัญที่ต้องพิจารณาด้วยเช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่น การประเมินปัจจัยพื้นฐาน สภาพคล่อง และแผนงานพัฒนา เนื่องจากสิ่งเหล่านี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับศักยภาพของเหรียญมีมในการลงทุนระยะยาว

กรณีของเหรียญมีมทั้งสามเหรียญที่ได้กล่าวถึงในตอนต้นยังขาดปัจจัยพื้นฐานดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าราคาที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น

นอกจากนี้เหรียญเหล่านั้นได้เกิดเวอร์ชั่นใหม่ขึ้นแล้ว แม้แต่ Pepe 3.0 และ Pepe 0.5 ซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับความอิ่มตัวที่อาจเกิดขึ้น ท้ายที่สุด นักลงทุนต้องใช้ความระมัดระวังและทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนในเหรียญเหล่านี้ 

เหรียญมีมไหนที่กำลังมาแรง ? 

ในขณะที่ความคลั่งไคล้เหรียญมีมยังคงดำเนินต่อไป ความสนใจก็เปลี่ยนไปสู่โครงการใหม่ ๆ ซึ่งมีศักยภาพที่ยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งตอนนี้มีอยู่สองโครงการที่น่าสนใจ ได้แก่ Wall Street Memes และ Thug Life ซึ่งแต่ละโครงการต่างนำมีการนำเสนอธีมและคุณค่าในเหรียญมีมของตนเอง

Wall Street Memes โต้คลื่น Reddit เพิ่มยอดระดมทุนสูงถึง 11.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงพรีเซลล์ 

Wall Street Memes ($WSM) เหรียญใหม่ในระบบนิเวศของเหรียญมีมที่กำลังสร้างกระแส โดยระดมทุนได้สูงถึง 11.5 ล้านดอลลาร์ผ่านการพรีเซลล์ที่กำลังดำเนินอยู่ 

$WSM สร้างขึ้นจากจิตวิญญาณของวัฒนธรรมมีม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวมการลงทุนรายย่อยในตลาดคริปโตผ่านภาพตลกขบขัน

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา แบรนด์ Wall Street Memes ได้รวบรวมชุมชนขนาดใหญ่และการมีส่วนร่วมของ “degens” กระจายไปทั่วแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Twitter และ Instagram

ชุมชนดังเกิดขึ้นจากความสำเร็จของคอลเลกชัน Wall St Bulls NFT ซึ่งระดมทุนได้ 2.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 ที่ผ่านมา

ด้วยขนาดของชุมชน โครงการนี้จึงได้รับความสนใจจาก Elon Musk ซึ่งมีการโต้ตอบทวีตกับบัญชีทางการของ Wall Street Memes หลายต่อหลายครั้ง

ความสนใจระดับสูงเช่นนี้ช่วยยืนยันตำแหน่งของโทเคนในวงการเหรียญมีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นแนวโน้มที่สำคัญสำหรับการเติบโตของเหรียญในอนาคต 

โดยการเติบโตดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เมื่อทีมพัฒนาเตรียมพร้อมที่จะเปิดการแลกเปลี่ยนระดับ Tier-1 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัดในการซื้อ $WSM ผ่านการพรีเซลล์ในราคาเพียง 0.0307 ดอลลาร์ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

เยี่ยมชม Wall Street Memes ตอนนี้

Thug Life เหรียญมีมดาวรุ่งพุ่งแรงระดมทุนกว่า 140,000 ดอลลาร์เกือบจะทันที

Thug Life ($THUG) เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเหรียญมีมรุ่นใหม่ที่เปล่งประกาย ที่มีรากฐานมาจากวัฒนธรรมฮิปฮอป นำธีมที่ไม่ซ้ำใครและน่าตื่นเต้นมาสู่พื้นที่คริปโต ซึ่งเป็นธีมที่ไม่เคยมีมาก่อน

Thug Life เป็นเรื่องเกี่ยวกับความยืดหยุ่น อารมณ์ขัน และการต่อสู้ในตลาด สะท้อนถึงความท้าทายที่นักลงทุนหลาย ๆ คน ได้เผชิญจากการซื้อขายเหรียญมีม

โซเชียลของ Thug Life ได้มีการนำเสนอรูปภาพของแร็ปเปอร์ในตำนานอย่าง Snoop Dogg ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือว่าอาจกลายเป็นพาร์ทเนอร์ชิป

Snoop ไม่ใช่คนแปลกหน้าในแวดวงการคริปโต ดังนั้นการยอมรับหรือการร่วมมือกับ Thug Life จะสร้างความตื่นเต้นไปทั่วชุมชนคริปโตอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทีมของ Thug Life ตั้งเป้าที่จะสร้างรากฐานชุมชนอันแข็งแกร่ง และได้มีการจัดสรรอุปทานโทเคน 70% ของโทเคนทั้งหมดในการเปิดพรีเซลล์ให้ได้จับจอง

นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของอุปทานโทเคนจะมอบเป็นรางวัลให้กับชุมชน ซึ่งจะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งแผนดังกล่าวดูเหมือนจะได้ผล โดยช่วงสองวันที่ผ่านมา ช่อง Telegram ของ Thug Life ได้มีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ตอนนี้ Thug Life ระดมทุนได้มากกว่า 140,000 ดอลลาร์แล้ว และนักลงทุนกลุ่มแรกสามารถซื้อโทเคน $THUG ได้ในราคาเพียง 0.0007 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งด้วยราคาที่ต่ำนี้สามารถให้ผลตอบแทนที่สำคัญหากความนิยมของโทเคนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เยี่ยมชม Thug Life ตอนนี้