<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำได้อีกครั้ง ! ‘สุกรีผู้มาก่อนกาล’ โพสต์ทวีต ‘ต้องการ Thread’ ก่อนแพลตฟอร์มจะเปิดตัวถึง 4 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (6 กรกฎาคม) “Thread” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียน้องใหม่จากฝั่ง Meta ที่หวังจะมาเป็นคู่แข่งของ Twitter ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้แก่ชาวโซเซียลมีเดียในทั่วโลก 

ท่ามกลางความตื่นเต้น เพจวิวาทะ V2 ได้แคปภาพโพสต์ของ “สุกรี” บัญชี Twitter ที่ทำนายสิ่งที่เกิดขึ้นในอนาคตหลายปีข้างหน้ามาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่เรื่องราวทั่วไปไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตในสังคม โดยในโพสต์นี้ สุกรีกล่าวว่า “Need Thread” ตั้งแต่ปี 2022 หรือก่อนหน้าที่ Thread จะเปิดตัวถึง 4 ปี

สกรีผู้มาก่อนกาลคือใคร ?

สุกรี หรือนายสุกรี พัฒนภิรมย์ คือ นักวิจัยคอมพิวเตอร์ผู้บุกเบิก Twitter เป็นคนแรก ๆ ในประเทศไทยเมื่อ 10 ปีที่แล้วจนได้รับฉายาว่า “เจ้าพ่อ Twitter” ซึ่งหลายปีต่อมาโพสต์ทวีตของเขาได้ตรงกับเหตุการณ์ในอนาคตหลายเหตุการณ์

โพสต์สุดท้ายของสุกรี หยุดอยู่ที่วันที่ 12 ธันวาคมปี 2012 พร้อมข้อความว่า “121212@london” ก่อนที่เขาจะไม่โพสต์อะไรอีกเลยหลังจากนั้น ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ ชาวเน็ตก็ยังไม่เข้าใจว่า ข้อความนี้ต้องการสื่อถึงอะไร

แม้ว่าจะทำนายอนาคตได้อย่างแม่นยำในหลายครั้ง แต่ชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาแย้งว่า สุกรี อาจทำนายถูกเพราะเขียนข้อความที่สามารถตีความได้กว้าง ๆ ไม่เฉพาะเจาะจง

ความสามารถในการทำนายอนาคตของสุกรี จึงยังคงเป็นเรื่องราวลึกลับที่น่าสนใจและมีเสน่ห์มาจนถึงปัจจุบัน

อ้างอิง: