<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือยังคงกระหน่ำซื้อเหรียญ Cardano แม้ราคาจะ sideways ร่วมเกือบเดือนก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง IntoTheBlock ชี้ให้เห็นว่า address ของเศรษฐี Cardano กำลังกว้านซื้อเหรียญอย่างต่อเนื่องแม้ราคาของ ADA จะวิ่ง sideways มาพักใหญ่ ๆ แล้ว

ตอนนี้ราคาของ ADA กำลังอยู่ในช่วง sideways หลังจากมันร่วงไปแตะ $0.22 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน และราคาของ Cardano ในขณะที่เขียนนั้นก็อยู่ที่ $0.2863

กรอบราคาที่ Cardano นั้นวิ่งอยู่ระหว่าง $0.253-$0.305 การพักฐานที่เกิดขึ้นอาจเป็นการสะสมแรงเพื่อสร้างโมเมนตัมเชิงบวกอีกครั้งในอนาคต

ตามข้อมูลของ IntoTheBlock นั้น address ของเศรษฐี Cardano ได้ช้อนเหรียญ ADA มาถือครองเพิ่มขึ้นในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเศรษฐี Cardano หรือผู้ที่เป็นเจ้าของ ADA ในจำนวนตั้งแต่ 100-1,000 ล้าน ADA ได้ช้อนซื้อเหรียญเข้ามาถือเพิ่มมากที่สุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยทำให้ตัวเลขยอดเงินของเขาเพิ่มขึ้นมา 3.19%

ดูเหมือนว่าการช้อนซื้อ Cardano (ADA) จะมีความต่างในจำนวนเมื่อพิจารณาระดับความโหดของ address ผู้ถือ ข้อมูล IntoTheBlock ชี้ให้เห็นว่า address Cardano ที่มียอดเหรียญระหว่าง 10,000-100,000 ADA ได้ช้อนซื้อ ADA เพิ่มขึ้นในเดือนที่ผ่านมาที่จำนวน 50 ล้าน ADA

โดยระดับของเหรียญ Cardano ที่แต่ละ tier ของเจ้ามือได้ช้อนซื้อนั้นได้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่เจ้ามือ Cardano นั้นมีต่อเหรียญซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเชื่อว่า Cardano จะกลับมาได้ในเร็ววันในอนาคต

TVL ของ Cardano ไต่ระดับสู่จุด All Time High ใหม่

ตัวเลข TVL ในแพลตฟอร์ม DeFi ของ Cardao ได้พุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นในระบบนิเวศของ Cardano

การอัพเกรด Alonzo Hardfork ของ Cardano ซึ่งเพิ่มความสามารถในตัว smart contract ให้กับเครือข่ายนั้นได้เสร็จสมบูรณ์ในเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งหมายความว่านักพัฒนาสามารถสร้าง DApps บนบล็อกเชนโดยนำจะสามารถนำ DeFi มาสู่บล็อกเชนของ Cardano ได้เป็นครั้งแรก

นับตั้งแต่นั้นมา Cardano ได้มีเม็ดเงินจากนักลงทุนหลั่งไหลเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญในระบบนิเวศ DeFi ของตนเองซึ่งทำให้ TVL ได้ทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่เมื่อวัดในหน่วยของ ADA TVL ของ Cardano ตอนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 201 ล้านดอลลาร์หรือ 702.79 ล้าน ADA ตามข้อมูลของ DefiLlama

ที่มา : U.Tolday