<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bearhug อึ้ง ! ‘ท็อป จิรายุส’ แห่ง Bitkub เผยเคล็ดลับความสำเร็จมีเลขาฯ ข้างกายมากถึง 7 คน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของไทยอย่าง Bitkub ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในช่อง Youtube ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง Bearhug ในช่วง “แบร์ฮักพบปะไอดอล”

นี่ถือว่าเป็นรายการที่ 2 แล้วที่คุณท็อปไปในลุคสบาย ๆ ไม่เป็นทางการมากนัก และบรรยากาศก็เป็นกันเอง ณ ร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่ง

รายการนี้เราอาจจะเห็นมุมมองที่หลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับคุณท็อปมาก่อน เพราะจากหลายครั้งที่เราเห็นคุณท็อปมักจะมามาดนิ่ง ๆ และพูดให้ความรู้อย่างเป็นทางการอยู่เสมอ ทั้งนี้คุณท็อปก็อธิบายผ่านรายงานแบร์ฮัก ว่าตัวเขานั้นเป็น “คนหน้านิ่ง” เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ในช่วงระหว่างดำเนินรายการ คุณท็อปกล่าวว่าตัวเขาเอง “ไม่ได้ดูทีวีมานานกว่า 20 ปีแล้ว” หลังจากที่พิธีกรหลักทั้งสองคนได้ถามคุณท็อปว่าได้ดู Youtube บ้างไหม ซึ่งกลายเป็นว่าละครเรื่องบ้านทรายทอง เป็นละครเรื่องสุดท้ายที่คุณท็อปเคยดูไปเสียอย่างนั้น

แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ งานนี้คุณท็อปเอ่ยปากเผยว่า ตัวเขานั้นมีเลขาฯ ส่วนตัวมากถึง 7 คน โดย 1 ใน 7 คนนี้จะมีเลขาฯ ท่านหนึ่งที่ ’ทำทุกอย่างที่ไม่ใช่งาน’ อย่างเช่น ซื้อเสื้อผ้าให้ หรือ ว่านัดตัดผม ซึ่งคุณท็อปยังเปรยอีกว่าเขาอยู่ที่โรงแรม เนื่องจากงานเยอะที่มากทำให้การอยู่โรงแรมนั้นสามารถตอบโจทย์กับตารางเวลาที่แน่นเอียดของเขาได้

ต่อมาสำหรับเลขาฯ คนที่ 2 คุณท็อปอธิบายว่า จะคอยทำหน้าที่นัดประชุมทุกอย่างในองค์กรทั้งหมด และที่สำคัญเลขาฯ ทั้ง 7 คนของคุณท็อปจำเป็นที่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย ไปกันต่อที่เลขาฯ คนที่ 3 ของคุณท็อป คนนี้ทำหน้าที่เกี่ยวกับงานด้านนอกทั้งหมด เนื่องจากคุณท็อปนั้นไปงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ค่อนข้างเยอะ ซึ่งหลายครั้งเราก็จะเห็นคุณท็อปพูดบนเวทีต่าง ๆ รวมถึงบุคคลภายนอกที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมออฟฟิศด้วย

ต่อด้วยเลขาฯ คนที่ 4 จะคอยรับหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับเพจส่วนตัวของคุณท็อป ซึ่งต่างแพลตฟอร์มก็จะใช้เลขาฯ คนละคนกันด้วย ซึ่งรวม ๆ แล้วสำหรับการดูแลโซเชียลมีเดียต่าง ๆ คุณท็อปจะมีเลขาฯ ที่ดูแลเกี่ยวกับด้านนี้มากถึง 3 คนกันเลยทีเดียว ส่วนเลขาฯ คนที่ 7 ก็จะดูแลความเรียบร้อยของงานทางด้านเอกสารทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเอกสารธนาคารหรืออื่น ๆ

อย่างไรก็ดีคุณท็อปกล่าวว่า การ Set up ทีมเบื้องหลังนี้มีความสำคัญกับความสำเร็จของเขาด้วย ซึ่งตัวเขาได้ไอเดียมาจากนักฟุตบอลระดับโลกอย่าง Christino Ronaldo ผู้เป็นไอดอลของคุณท็อป  ทั้งนี้การจะประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เราจะต้องมีทีมงานที่ยิ่งใหญ่ที่คอยดูแลทุกอย่างให้มีประสิทธิภาพ

ซึ่งหากใครที่อยากดูคลิปสัมภาษณ์คุณท็อปเต็ม ๆ แบบจุใจก็สามารถเข้าไปดูใน Youtube ของทางช่อง Bearhug ได้เลย