<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับตำนานเจ้าของ Indicator ชื่อดัง “Bollinger Bands” กล่าวว่า Bitcoin กำลังบีบตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบรรดานักวิเคราะห์ทางเทคนิค มี Indicator เพียงไม่กี่ตัวที่เป็นที่รู้จักและใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Indicator ที่มีชื่อว่า Bollinger Bands ตั้งชื่อตามผู้สร้าง John Bollinger ทั้งนี้ Indicator จะทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดความผันผวนและค้นหาแนวรับหรือแนวต้านสำคัญ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ John Bollinger ได้ใช้ Twitter เพื่อแสดงการวิเคราะห์สภาวะตลาด Bitcoin (BTC) ในปัจจุบัน โดยระบุอย่างรวบรัดว่า “บีบตัว” หรือ “SQUEEZE” ความคิดเห็นนี้อ้างอิงถึงสถานะในปัจจุบันของ Bitcoin เมื่อพิจารณาจากตัวชี้วัด Bollinger Bands

ซึ่งดูเหมือนว่าปัจจุบัน Bitcoin กำลังเตรียมเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่เรียกว่า “SQUEEZE” พูดง่าย ๆ ก็คือสถานการณ์ที่ราคาอาจผันผวนพุ่งขึ้นหรือร่วงลงอย่างฉับพลัน   

การบีบตัวหรือ “SQUEEZE” ครั้งนี้น่าสนใจอย่างยิ่งโดยเฉพาะเมื่อพิจารณาปริมาณซื้อขาย Bitcoin ในตลาดที่มีแนวโน้มลดลง ซึ่งตรงกับเงื่อนไขที่มักจะนำไปสู่การเบรกตัวขึ้นของราคาตามมา  

อย่างไรก็ดี ทิศทางที่แน่นอนของการเคลื่อนไหวของราคายังคงไม่แน่นอน เนื่องจาก Bollinger Bands สามารถส่งสัญญาณทั้งขาขึ้นและขาลง ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ที่หลากหลาย รวมถึงอารมณ์ตลาด ข่าวพื้นฐาน และปฏิกิริยาของนักลงทุน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: u.today